Nadal tiếp nối Federer thất bại trong trận ra quân ATP Finals 2019

12/11/2019 12:34 GMT+7

Tay vợt vừa lấy lại vị trí số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã để thua bất ngờ trước Alexander Zverev (Đức, 7) trong trận ra quân của mình tại giải ATP Finals diễn ra vào rạng sáng nay (12.11, giờ VN) ở bảng đấu mang tên Andre Agassi.

Nadal đã từng có được 5 trận bất bại trước tay vợt người Đức trước đây và anh rất hy vọng sẽ tiếp tục có thêm trận thắng để có được khởi đầu tốt tại giải năm nay. Tuy nhiên, trong 1 ngày thi đấu không thật tốt Nadal đã phải “nếm trái đắng” trước nhà ĐKVĐ Zverev trong trận ra quân tại ATP Finals năm nay. Sau những bàn đấu thăm dò, Zverev đã có 2 bàn bẻ giao bóng của Nadal để giành được ván thắng với tỷ số 6/2.

Những quả giao bóng mạnh mẽ góp phần vào chiến thắng của Zverev

Reuters

Bước vào ván đấu thứ hai, Zverev tiếp tục có ngay bàn bẻ giao bóng của Nadal. Dù tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha rất nỗ lực để “lật ngược” tình thế, nhưng Zverev đã có một ngày thi đấu rất hay và tiếp tục có thêm ván thắng với tỷ số 6/4. Trận thua này sẽ khiến cho Nadal sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào bán kết. Bởi hai tay vợt còn lại trong bảng đấu này là Daniil Medvedev (Nga, 4) và Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 6) đều là những người rất khó chơi.

Niềm vui sau trận thắng đầu tiên trước Nadal của Zverev

Reuters

Phát biểu sau trận thua này, Nadal nói: “Tôi cảm thấy cơ bụng của mình không có vấn đề gì, trận thua này do tôi thi đấu không tốt và tôi cần phải quyết tâm hơn nữa trong các trận đấu kế tiếp”.

Tsitsipas cũng có niềm vui trong trận ra quân

Reuters

Ở trận còn lại của bảng đấu này giữa Medvedev gặp Tsitsipas đã kết thúc với chiến thắng 2-0 (7/6, 6/4) nghiêng về cho tay vợt trẻ 21 tuổi của Hy Lạp. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Tsitsipas trong 6 lần đã đối đầu với Medvedev và tạm thời đưa anh lên vị trí đầu của bảng đấu này.

Medvedev được kỳ vọng rất nhiều tại giải năm nay

Reuters

Tối nay và rạng sáng mai, lượt thứ hai của bảng đấu Bjorn Borg sẽ được tiếp diễn với Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) gặp Matteo Berrettini (Ý, 8) vào lúc 21 giờ và sau đó là trận đấu của hai tay vợt đã thắng trong lượt đấu đầu tiên là Novak Djokovic (Serbia, 2) gặp Dominic Thiem (Áo, 5) vào lúc 3 giờ sáng mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.