Nadal trắng tay sau 2 trận chung kết ở Chile

11/02/2013 12:27 GMT+7

* Fed Cup 2013: Ý quật ngã Mỹ, á quân Serbia thất trận (TNO) Ngày tháng trở lại tươi đẹp của Rafael Nadal đã chấm dứt chóng vánh trong ngày 11.2 khi nhận 2 thất bại liên tiếp ở chung kết đơn lẫn đôi nam giải VTR Open 2013 diễn ra trên mặt sân đất nện ở Chile.

* Fed Cup 2013: Ý quật ngã Mỹ, á quân Serbia thất trận

(TNO) Ngày tháng trở lại tươi đẹp của Rafael Nadal đã chấm dứt chóng vánh trong ngày 11.2, khi nhận 2 thất bại liên tiếp ở chung kết đơn lẫn đôi nam giải VTR Open 2013 diễn ra trên mặt sân đất nện ở Chile.

>> Nadal “bất khả chiến bại” ở Chile
>> Rafael Nadal mở công ty riêng
>> Nadal gửi thách thức đến Pháp mở rộng 2013

Nadal trắng tay sau 2 trận chung kết ở Chile
Nỗi thất vọng của Nadal khi để thua trong cả 2 trận chung kết - Ảnh: Reuters

Ở trận chung kết đơn, dù vừa trở lại sau hơn 7 tháng chấn thương, nhưng Nadal được đánh giá ở một đẳng cấp khác hẳn so với Horacio Zeballos của Argentina, tay vợt xếp hạng 73 thế giới và mới lần thứ 2 được chơi một trận chung kết ATP World Tour.

Thế nhưng, bất chấp phải đứng trước một “ngọn núi” như Nadal được sự cổ vũ lớn của khán giả Chile, Zeballos đã bày ra một thế trận hợp lý để đánh thẳng vào điểm yếu nhất của đối thủ. Đó là việc tay vợt số 5 thế giới sẽ không mạo hiểm chơi gắng sức khi vừa trở lại sau chấn thương.

Trong suốt 2 ván đầu, tay vợt Argentina gần như tập trung vào các bàn giao bóng của mình để kéo dài ván đấu khiến Nadal phải hao hơi tốn sức. Vì vậy, dù thất bại ở ván 1 sau loạt tie-break với điểm số 6/7 (2), nhưng toan tính của Zeballos đã mang lại hiệu quả ở 2 ván còn lại khi thắng lại 7/6 (6) và 6/4, đồng thời chặn đứng chuỗi 15 trận toàn thắng của Nadal trên mặt sân đất nện sở trường.

“Đây là trận đấu lớn nhất của cuộc đời tôi. Tôi phải chống lại một trong những tay vợt xuất sắc nhất thời đại và gần như không có đối thủ trên mặt sân đất nện. Nó như một giấc mơ sẽ không phai nhòa trong trí nhớ của tôi”, Zeballos nói với Reuters trong niềm hạnh phúc dâng trào.

Trong khi đó, chưa hoàn hồn sau thất bại ở chung kết đơn, Nadal tiếp tục nhận thêm một nỗi thất vọng, khi cùng đối tác Juan Monaco thua chóng vánh cặp đôi người Ý Paolo Lorenzi và Potito Starace với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6) ở trận chung kết đơn.

Dẫu vậy, dù nhận thất bại liên tiếp trong cả 2 trận chung kết, nhưng Nadal vẫn tỏ ra rất lạc quan khi nói: “Dù gì đi nữa thì tôi đã trải qua một tuần trở lại tuyệt vời ở Chile. Đó là một trải nghiệm quý giá để giúp tôi tìm lại phong độ tốt nhất.

Như vậy, sau VTR Open, Nadal sẽ tiếp tục chinh chiến mùa đất nện ở Nam Mỹ ở giải Brazil Open 2013 diễn ra tại Sao Paulo, trước khi khép lại chuyến đi ở giải đấu tại Acapulo, Mexico vào cuối tháng này để hướng đến Pháp mở rộng 2013.

Fed Cup 2013: Ý quật ngã Mỹ, á quân Serbia thất trận

Tuyển Ý quật ngã các cô gái trẻ Mỹ (thiếu vắng chị em nhà Williams) 3-2 ở vòng 1 World Group thuộc Fed Cup 2013 (đồng đội quân vợt nữ) sau những cuộc đối đầu hấp dẫn, căng thẳng trong 2 ngày kết thúc vào hôm 11.2 (giờ VN).

Sau khi hòa 2-2 ở nội dung đánh đơn, cặp đôi Roberta Vinci và Sara Errani (cặp đôi vừa đăng quang Úc mở rộng 2013) khẳng định sức mạnh ở trận đánh đôi khi thắng dễ cặp Liezel Huber và Varvara Lepchenko sau 2 ván với cùng điểm số 6/2.

Với chiến thắng này, Vinci lập một kỷ lục đánh đôi trong lịch sử Fed Cup với 18 trận toàn thắng. Đối thủ của Ý sẽ là nhà vô địch Cộng hòa Czech, đội thắng Úc 4-0.

Trong khi đó, tuyển Nga (đội 4 lần đăng quang Fed Cup) cũng “toát mồ hôi hột” mới có thể vượt qua Nhật Bản 3-2 ở Moscow để gặp Slovakia, đội gây bất ngờ khi quật ngã á quân Serbia 3-2. Các cuộc đối đầu ở bán kết sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21.4.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.