Nadal từ giã giấc mơ vô địch

27/01/2010 01:02 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nam chiều qua khi lần lượt 2 ứng viên mạnh phải gác vợt ở tứ kết.

Zheng Jie đang tạo nên bất ngờ lớn - Ảnh: AFP

Bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nam chiều qua khi lần lượt 2 ứng viên mạnh phải gác vợt ở tứ kết.

Đầu tiên, hạt giống số 7 Andy Roddick do còn chịu ảnh hưởng của chấn thương vai dù rất cố gắng thắng liền 2 sec để gỡ 2-2 sau khi đã bị dẫn trước 2-0, cuối cùng cũng đã thất bại trước đối thủ dưới cơ Marin Cilic (hạt giống số 14, người Croatia). 5 ván đấu căng thẳng kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ với tỷ số 6-7 (4-7), 3-6, 6-3, 6-2, 3-6. Đây cũng là lần đầu tiên Cilic vào đến bán kết một giải Grand Slam, và anh sẽ gặp Andy Murray - tay vợt của Vương quốc Anh. Chính Murray đã làm hỏng giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch của hạt giống số 2 Rafael Nadal khi chơi quá hay và liên tiếp thắng 2 ván đầu đầy bản lĩnh. Với lợi thế 2 ván thắng 6-3, 7-6 (7-2), Murray càng lên tinh thần trong khi Nadal càng đánh càng rơi vào tuyệt vọng. Sau khi bị dẫn 0-3 ở séc thứ ba thì đối thủ người Tây Ban Nha xin bỏ cuộc và chấp nhận thất bại trong cay đắng dù chấn thương của anh không nặng.

Ở giải nữ, nỗ lực và đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu thế giới đã giúp Justine Henin duy trì tiếp hy vọng giành danh hiệu Grand Slam ngay sau khi cô quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp, bằng chiến thắng 7-6 (7-3), 7-5 trước đối thủ Nadia Petrova, ở vòng tứ kết. Henin sẽ gặp tay vợt người Trung Quốc là Zheng Jie - người đã đánh bại thuyết phục một tay vợt Nga khác là Maria Kirilenko 6-1, 6-3.

Zheng, hiện xếp 35 thế giới, cũng trở thành tay vợt đầu tiên của quốc gia đông dân nhất thế giới vào đến bán kết giải Úc mở rộng. Đây là lần thứ 2, Zheng đã tạo nên cú sốc lớn cho làng quần vợt thế giới sau lần đầu vào đến trận bán kết giải Wimbledon năm 2008.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.