Nadal tự tin trước thềm ATP Wolrd Tour Finals

10/11/2017 18:30 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tự tin sẽ đạt được phong độ tốt nhất tại giải ATP World Tour Finals sắp tới sau khi phục hồi chấn thương đầu gối đã tái phát hồi tuần trước.

Đây là chấn thương mà Nadal đã bị tái phát ở giải Paris Masters và buộc phải rút lui. Chính chấn thương này đã khiến những người hâm mộ của Nadal tỏ ra rất lo lắng khi giải đấu lớn nhất cuối năm sắp diễn ra. Bởi đây là giải đấu mà Nadal chưa từng được bước lên bục cao nhất trong sự nghiệp của mình, dù trước đó, “vua đất nện” đã từng hai lần vào đến chung kết ở năm 2010 và 2013 nhưng lần lượt để thua Roger Federer (Thụy Sỹ) và Novak Djokovic (Serbia).

Tuy nhiên, Nadal tỏ ra rất tự tin trước khi giải đấu này diễn ra. Anh phát biểu trong buổi họp báo: “Hy vọng đầu gối của tôi sẽ tốt sau thời gian điều trị. Tôi đã làm tất cả những gì tôi cần làm để chuẩn bị cho giải đấu ở London. Hãy xem tôi có thể đạt 100% phong độ của mình tại giải đấu này. Tôi tin tưởng điều này bởi tôi đã có một mùa giải tuyệt vời. Tôi đến đây và sẽ cố gắng hết sức mình”.

Nadal sẽ là ứng cử viên nặng ký nếu đạt được phong độ tốt REUTERS

Chính huấn luyện viên của Nadal là cựu số 1 thế giới Carlos Moya cũng thừa nhận điều này khi phát biểu trên Reuters: “Đầu gối của Nadal hiện đang tiến triển rất tốt. Tôi không ngạc nhiên khi đã nhìn thấy anh ấy tập luyện như thường lệ với nhiều niềm đam mê. Anh ấy rút lui khỏi giải Paris để có thể thi đấu tốt nhất ở London vì đây là giải đấu Rafa chưa từng thắng”.

Theo kết quả bốc thăm, giải đấu năm nay Nadal sẽ nằm ở bảng đấu mang tên Pete Sampras cùng với các tay vợt Dominic Thiem (Áo, 4), Grigor Dimitrov (Bungaria, 6) và David Goffin (Bỉ, 7). Nếu có được phong độ tốt thì một chiếc vé vào bán kết sẽ nằm trong tay Nadal. Bởi trong bảng đấu này có 2 tay vợt đánh trái một tay là Thiem và Dimitrov. Trong khi Nadal luôn là khắc tinh của những tay vợt chơi trái một tay. Ngoại trừ Federer trong thời gian gần đây, tay vợt còn lại trong bảng là Goffin thì đã chưa từng thắng được Nadal trong 2 lần gặp nhau trước đây.

Goffin sẽ là đối thủ của Nadal trong trận ra quân REUTERS

Đây là giải đấu mà Nadal đang rất hy vọng có được danh hiệu đầu tiên tại đây khi năm nay không có các tay vợt mạnh như Djokovic, Andy Murray (Anh) hay Stan Wawrinka (Thụy Sỹ). Tay vợt số 1 thế giới sẽ có trận đấu ra quân của mình vào lúc 3 giờ sáng ngày 13.10 (giờ VN) với Goffin. Trước đó là trận đấu của Thiem gặp Dimitrov.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.