Nadal và Berdych chính thức có vé dự ATP World Tour Finals

20/10/2015 07:19 GMT+7

(TNO) Dù thi đấu với phong độ khá thất vọng trong năm nay, nhưng với việc lọt vào chung kết giải Trung Quốc mở rộng và bán kết Thượng Hải Masters đã giúp cho Rafael Nadal (Tây Ban Nha) có được chiếc vé chính thức dự ATP World Tour Finals.

(TNO) Dù thi đấu với phong độ khá thất vọng trong năm nay, nhưng với việc lọt vào chung kết giải Trung Quốc mở rộng và bán kết Thượng Hải Masters đã giúp cho Rafael Nadal (Tây Ban Nha) có được chiếc vé chính thức dự ATP World Tour Finals.

Nadal đã giành quyền dự giải đấu cuối năm của 8 tay vợt xuất sắc nhất - Ảnh: AFP

Với việc thi đấu tương đối thành công trên đất Trung Quốc trong 2 tuần qua đã giúp Nadal có thêm 615 điểm trên bảng xếp hạng Race to London. Với số điểm 4.330 trên bảng xếp hạng này, Nadal đã chính thức có được chiếc vé thứ 5 sau Novak Djokovic (Serbia), Andy Murray (Anh), Roger Federer (Thụy Sỹ) và Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) đến với giải đấu giành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất của năm.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp mà tay vợt Nadal giành được vé tham dự giải. Tuy nhiên, đây lại là giải đấu mà Nadal chưa một lần được bước lên bục cao nhất. Bởi trong những lần tham dự trước đây, Nadal đã từng 2 lần vào đến trận chung kết nhưng đều phải nhận lấy thất bại trước Federer vào năm 2010 và Djokovic ở năm 2013.

Berdych đã tạo được khoảng cách an toàn và có vé dự ATP World Tour Finals - Ảnh: AFP

Cũng có được chiếc vé chính thức đến với giải đấu này còn có tay vợt người CH Czech Tomas Berdych, người đang đứng thứ 6 và có ít hơn Nadal 50 điểm trên bảng xếp hạng Race to London. Tuy nhiên, Berdych đã tạo ra một khoảng cách khá an toàn khi hơn tay vợt đang xếp thứ 9 là Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) với 1.780 điểm.

Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp tay vợt người CH Czech này được tham gia giải đấu lớn vào cuối năm và thành tích tốt nhất mà anh đạt được chính là giải đấu năm 2011 khi lọt vào bán kết. 

Nishikori cũng tiến gần đến chiếc vé chính thức - Ảnh: AFP

Ứng cử viên cho 2 chiếc vé chính thức cuối cùng sẽ là cuộc chạy đua của Kei Nishikori (Nhật Bản), David Ferrer (Tây Ban Nha) cùng hai tay vợt người Pháp Tsonga và Richard Gasquet. Tuy nhiên, hy vọng dành cho hai tay vợt người Pháp rất là mong manh khi khoảng cách so với hai tay vợt còn lại đã lên đến gần 1.000 điểm. 

Chỉ cần không bị loại sớm tại giải Paribas Masters được diễn ra vào ngày 2.11 sắp tới, thì Nishikori và Ferrer sẽ chính thức lấy hai chiếc vé còn lại bất chấp thành tích của Tsonga và Gasquet tại giải đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.