Nadal và Djokovic chật vật vào bán kết, Li Na bị loại

17/05/2014 06:46 GMT+7

(TNO) Cùng chật vật vượt qua vòng tứ kết Rome Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.5, giờ), Rafael Nadal (1) và Novak Djokovic (2) có thể sẽ hẹn nhau ở trận chung kết hấp dẫn. Trong khi đó, hai tay vợt mạnh ở giải nữ là Li Na (Trung Quốc, 2) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3) đều phải dừng bước ở tứ kết.

(TNO) Cùng chật vật vượt qua vòng tứ kết Rome Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.5, giờ), Rafael Nadal (1) và Novak Djokovic (2) có thể sẽ hẹn nhau ở trận chung kết hấp dẫn. Trong khi đó, hai tay vợt mạnh ở giải nữ là Li Na (Trung Quốc, 2) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3) đều phải dừng bước ở tứ kết.

>> Federer bị loại sớm, Nadal chật vật vào vòng 3 Rome Masters
>> Djokovic ra quân nhọc nhằn ở Rome Masters
>> Li Na và Radwanska đi tiếp, Cibulkova sớm bị loại ở Madrid Open

Nadal và Djokovic chật vật vào bán kết, Li Na bị loại-1
Sự bền bỉ đã giúp Nadal giành chiến thắng trước Murray - Ảnh: Reuters

Trong trận tứ kết trễ nhất của ngày thi đấu này và cũng là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất giữa tay vợt số 1 thế giới Nadal và Andy Murray (7) đã cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi rất kịch tính và đầy hấp dẫn.

Gặp lại nhau sau 2 năm kể từ trận bán kết giải Miami năm 2012 và dù Murray không có được phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây nhưng tay vợt Vương quốc Anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình và gây bất ngờ cho Nadal trong ván thứ nhất bằng cách thắng liền 5 bàn liên tiếp trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/1.

Ở ván thứ hai, với những nỗ lực để không phải sớm dừng bước, đương kim vô địch Nadal đã sớm bẻ bàn giao bóng của Murray và dẫn trước 3/0. Ưu thế dẫn điểm vẫn được Nadal duy trì tốt và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3.

Ván thứ ba chính là ván đấu hấp dẫn nhất của trận đấu này. Nadal đã có bàn bẻ giao bóng của Murray ở ngay bàn đấu đầu tiên. Nhưng Murray cũng xuất sắc san bằng điểm số ngay sau đó. Không những vậy, hạt giống số 7 một lần nữa vượt lên dẫn trước 4/2 và đến lượt Nadal rượt đuổi để cân bằng 4/4.

Khi tỷ số của ván đấu này đang là 5/5, một lỗi giao bóng kép đã khiến Murray bị thua bàn giao bóng của mình. Nadal đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá này để giành chiến thắng 7/5 và giành được chiếc vé vào bán kết sau 2 giờ 40 phút thi đấu.

Với trận thắng thứ 14 trong 19 lần gặp Murray, Nadal sẽ đối đầu với Girgor Dimitrov (Bungari, 12), người đã giành chiến thắng 6/2 trước khi Tommy Haas (Đức, 15) bỏ cuộc trong ván thứ hai. 

Nadal và Djokovic chật vật vào bán kết, Li Na bị loại-2
Djokovic cũng gặp khó khăn trước Ferrer - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hạt giống số 2 Djokovic cũng gặp rất nhiều khó khăn và phải cần đến ván thứ ba mới có thể đánh bại được David Ferrer (Tây Ban Nha, 5) với tỷ số 2-1 (7/5, 4/6, 6/3). Đối thủ ở bán kết của Djokovic sẽ là hạt giống số 8 có quả giao bóng mạnh mẽ Milos Raonic (Canada), người cũng vượt qua Jeremy Chardy (Pháp, hạng 47 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/3, 5/7, 6/2).

Ở nội dung nữ, tay vợt Sara Errani (10) đã tạo ra được bất ngờ và niềm vui cho nước chủ nhà bằng cách lần đầu tiên đánh bại được hạt giống số 2 Li Na (Trung Quốc) sau 7 lần gặp nhau với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/2) để có mặt ở vòng bán kết. Trong trận đấu này, với lối chơi bền bỉ của Errani bên cạnh khá nhiều lỗi tự đánh hỏng của Li Na chính là chìa khóa để đem lại chiến thắng chung cuộc cho tay vợt nước nhà.

Nadal và Djokovic chật vật vào bán kết, Li Na bị loại-3
Li Na đã phải dừng bước ở tứ kết - Ảnh: Reuters

Đối thủ của Sara Errani tại bán kết sẽ là tay vợt cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia, 6), người đã giành được chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 6/4 trước hạt giống số 3 Radwanska (Ba Lan). Trong một trận đấu tứ kết khác, Ana Ivanovic (Serbia, 11) cũng có được chiến thắng 2-1 (6/4, 3/6, 6/4) trước Carla Suarez Navarro Tây Ban Nha, 13).

Với chiến thắng này, Ivanovic sẽ phải đối mặt với hạt giống số 1 Serena Williams trong trận bán kết sau khi tay vợt 32 tuổi người Mỹ đã dễ dàng vượt qua Shuai Zhang (Trung Quốc, hạng 43 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.