Nadal và Federer bị knock-out khỏi Cincinnati Open 2011

20/08/2011 11:14 GMT+7

(TNO) "Cơn địa chấn" kinh hoàng đã xảy ra ở tứ kết giải Cincinnati Open 2011 (Mỹ) diễn ra rạng sáng ngày 20.8 (giờ VN), sau khi hai tay vợt hàng đầu Rafael Nadal và Roger Federer lần lượt bị loại.

Rafael Nadal dừng bước ở tứ kết Cincinnati 2011 - Ảnh: AFP

(TNO) "Cơn địa chấn" kinh hoàng đã xảy ra ở tứ kết giải Cincinnati Open 2011 (Mỹ) diễn ra rạng sáng ngày 20.8 (giờ VN), sau khi hai tay vợt hàng đầu Rafael Nadal và Roger Federer lần lượt bị loại.

“Ông vua sân đất nện” Nadal (2) đã bị "quần thảo" suốt trận đấu trước sự sung mãn của Mardy Fish (7), người cũng được tiếp tự tin nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà. Nguyên nhân thất bại chủ yếu xuất phát từ việc tay vợt Tây Ban Nha vừa phải trải qua một trận đấu vất vả trong hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ với Fernando Verdasco ở vòng 3. Hơn nữa, trong trận này, Nadal còn phải chịu ảnh hưởng chấn thương do một ngón tay bị đau nên dễ dàng gác vợt với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6).

“Đó là một chiến thắng tuyệt vời bởi tôi luôn khiến Nadal phải vất vả suốt trận đấu. Tuy nhiên tôi có cảm giác anh ấy đang thiếu sự tự tin trong những giải đấu gần đây”, Fish nói với Reuters.

Tương tự, tuổi tác dường như không còn cho “Tàu tốc hành” Federer được chạy suốt trên đỉnh cao của quần vợt chuyên nghiệp dù đối thủ Tomas Berdych phải vật lộn với chấn thương vai trong suốt trận này. Vì vậy, sau khi bất ngờ thua đậm 2/6 ở ván 1, thể lực giảm sút nhanh chóng đã không cho Federer có cơ hội lật ngược tình thế và tiếp tục nhận thất bại với điểm số 6/7 ở ván 2.

 
Roger Federer không thể vượt qua... tuổi tác - Ảnh: Reuters

Trái ngược với Federer và Nadal, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và Andy Murray vẫn thể hiện được sức mạnh của mình để góp mặt ở bán kết. Djokovic chỉ thực sự choáng ngợp sau pha khởi đầu ấn tượng của Gael Monfils ở ván 1, nhưng sau đó mọi thứ trở lại như cũ khi tay vợt Serbia lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 6/3).

Trận thắng này giúp Djokovic nối dài chuỗi tỷ lệ thắng thua ở mùa này lên 56-1, trong đó có thành tích ấn tượng 32-1 trên mặt sân đất cứng. Đối thủ của Djokovic ở bán kết sẽ là Tomas Berdych.

Trong khi đó, Murray đang dần lấy lại sự tự tin để chinh phục giải Mỹ mở rộng 2011 bằng trận thắng trước Gilles Simon sau 2 ván với cùng điểm số 6/3 để gặp Fish tại bán kết.

 
Maria Sharapova được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải Cincinnati 2011 - Ảnh: Reuters

Không có nhiều bất ngờ ở tứ kết giải đơn nữ khi các tay vợt mạnh đều giành chiến thắng. Tay vợt Nga Vera Zvonareva (2) đánh bại Daniela Hantuchova với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6), Maria Sharapova (4) dễ dàng hạ gục Samantha Stosur (10) sau 2 ván với điểm số 6/3 và 6/2, còn Andrea Petkovic (9) vượt qua Nadia Petrova với tỷ số 2-0 (7/5, 6/1). Cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic không tốn giọt mồ hôi nào do tay vợt Trung Quốc Shuai Peng rút lui vì chấn thương.

Kim Clijsters rút khỏi giải Mỹ mở rộng 2011

Chiều ngày 19.8, tay vợt số 3 thế giới Kim Clijsters đã tuyên bố rút khỏi giải Mỹ mở rộng 2011 do chấn thương cơ bụng gặp phải ở giải Rogers Cup 2011. Đây là lần thứ 2 sau Wimbledon 2011, tay vợt Bỉ buộc phải rút khỏi một giải Grand Slam trong năm nay do chấn thương. Với quyết định này, Kim Clijsters sẽ không còn cơ hội lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi ở Mỹ mở rộng. Chấn thương của Kim Clijsters có vẻ rất nặng bởi chị cũng rút khỏi các giải WTA Tour vào tháng 9.

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.