Nadal và Federer cùng dắt tay vào vòng 4 giải Mỹ mở rộng

03/09/2017 15:04 GMT+7

Cùng có được chiến thắng tại vòng 3 giải Mỹ mở rộng diễn ra vào sáng nay (3.9, giờ VN), hai hạt giống hàng đầu của nội dung đơn nam là Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) cùng Roger Federer (Thuỵ Sỹ, 3) đã có mặt ở vòng 4.

Đối thủ của Nadal ở vòng đấu này chỉ là tay vợt người Argentina Leonardo Mayer (hạng 59 thế giới). Tuy nhiên, hạt giống số 1 đã có khởi đầu khá chậm chạp và để cho Mayer thắng trong loạt đánh tie-break của ván thứ nhất. Nhưng kể từ sau ván thua này, Nadal với đẳng cấp của mình đã hoàn toàn làm chủ thế trận và áp đảo Mayer trong thời gian còn lại của trận đấu này.

Với thế trận này, Nadal đã có được 3 ván thắng liên tiếp với tỷ số 6/3, 6/1 và 6/4 để giành vé đi tiếp vào vòng 4. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 64 thế giới), người đã dễ dàng vượt qua Viktor Troicki (Serbia, hạng 52 thế giới) với tỷ số 3-0 ở vòng đấu này.

Federer có chiến thắng dễ dàng ở vòng 3 REUTERS

Trong khi đó, hạt giống số 3 của giải là Federer sau khi phải trải qua 2 vòng đấu đầu tiên hết sức khó khăn. Thì tại vòng đấu này, “tàu tốc hành” Federer đã trở lại với chính mình và đã đánh bại Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, 31) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/3, 7/5) chỉ sau 1 giờ 48 phút. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 37 thế giới).

Cũng có được chiến thắng trong ngày thi đấu này để lọt vào vòng 4 còn có Dominic Thiem (Áo, 6), David Goffin (Bỉ, 9), Juan Martin del Potro (Argentina, 24) và Andrey Rublev (Nga, hạng 53 thế giới). Với việc còn khá nhiều hạt giống ở nhánh đấu này thì đây được coi là nhánh đấu hấp dẫn và căng thẳng hơn nhánh đấu dưới rất nhiều.

Ứng cử viên Ostapenko bất ngờ bị loại REUTERS

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ nhất chính là thất bại của tay vợt 20 tuổi và cũng là đương kim vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 12) trước Daria Kasatkina (Nga, hạng 38 thế giới) với tỷ số 0-2 (3/6, 2/6). Hạt giống số 10 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) cũng để thua 1-2 (5/7, 6/4, 4/6) trước tay vợt của nước chủ nhà CoCo Vandeweghe (hạng 22 thế giới).

Trong khi đó, hạt giống số 1 Karolina Pliskova (CH Czech), Elina Svitolina (Ukraine, 4), Madison Keys (Mỹ, 15) hay Lucie Safarova (CH Czech, hạng 37 thế giới) đã có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.