Nadal và Federer nhẹ nhàng đi tiếp vào vòng 3 Paris Masters

05/11/2015 07:25 GMT+7

(TNO) Vòng 2 giải Paris Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.11, giờ VN) đã chứng kiến những đấu ra quân mạnh mẽ của những hạt giống hàng đầu như Andy Murray (Anh, 2), Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) và cả Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 7).

(TNO) Vòng 2 giải Paris Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.11, giờ VN) đã chứng kiến những đấu ra quân mạnh mẽ của những hạt giống hàng đầu như Andy Murray (Anh, 2), Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) và cả Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 7).
Rosol đã không thể tạo bất ngờ - Ảnh: AFP

Tại vòng 2 này, trận đấu đáng được chú ý nhất chính là cuộc đối của Nadal gặp Lukas Rosol (CH Czech, hạng 66 thế giới). Bởi tay vợt Rosol là người đã từng đánh bại Nadal ở vòng 2 giải Wimbledon 2012. Hồi tuần trước, ngay tại vòng 1 giải Basel (Thụy Sỹ), Rosol cũng đã “suýt” đánh bại được Nadal khi đã dẫn trước ở bàn tie-break của ván thứ ba.

Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau sau 1 tuần, Nadal đã trình diễn một phong độ rất khác để làm chủ hoàn toàn thế trận trước tay vợt CH Czech để có được chiến thắng sau 2 ván đều với điểm số 6/2. “Vua đất nện” nhanh chóng có bàn bẻ giao bóng của Rosol để vượt lên dẫn trước 3/0 trong ván thứ nhất. Khi điểm số của ván thứ nhất đang là 5/2 nghiêng về Nadal, anh đã có thêm bàn bẻ giao bóng của đối phương để kết thúc ván đấu này với điểm số 6/2.

Lối chơi bền bỉ đã giúp Nadal giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Trong ván đấu thứ hai, tình thế vẫn không thay đổi khi Rosol đã liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng trước những quả bóng bền của Nadal. Cũng với hai bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 4 và thứ 8 đã giúp Nadal một lần nữa có được ván thắng với điểm số tương tự 6/2 để giành vé đi tiếp vào vòng 3 chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Nadal tỏ ra rất hài lòng với chính mình, anh nói: “Đối với tôi, những thay đổi lớn và sự tự tin sẽ là giải pháp để giúp tôi có sự trở lại tốt hơn. Điều mà tôi cần phải tiếp tục cải thiện rõ ràng là quả giao bóng. Tôi đang có sự trở lại tốt hơn và đó là điều rất quan trọng đối với tôi ở mùa giải năm sau”.

Federer dễ dàng đi tiếp - Ảnh: AFP

Cũng có được chiến thắng dễ dàng sau 47 phút thi đấu ở vòng 2 này còn có hạt giống số 3 Federer, khi anh đánh bại Andreas Seppi (Ý, hạng 28 thế giới) sau 2 ván đều với điểm số 6/1. Tuy nhiên, đối thủ ở vòng 3 của Federer sẽ là tay vợt “khổng lồ” có những cú giao bóng mạnh mẽ John Isner (Mỹ, 13), người đã đánh bại Aljaz Bedene (Anh, hạng 49 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).

Trong khi đó, hạt giống số 2 Murray cũng dễ dàng có chiến thắng 2-0 (6/1, 6/2) trước tay vợt trẻ Borna Coric (Croatia, hạng 46 thế giới). Cùng có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3 còn có Tomas Berdych (CH Czech, 5), Kei Nishikori (Nhật Bản, 6), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 9), Richard Gasquet (Pháp, 10) hay David Goffin (Bỉ, 16).

Hai thất bại được xem là bất ngờ của ngày thi đấu này chính là trận thua của cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 12) trước Grigor Dimitrov (Bungaria, hạng 29 thế giới) với tỷ số 0-2 (6/7, 6/7) và hạt giống số 15 Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) cũng để thua 1-2 (7/6, 5/7, 4/6) trước Viktor Troicki (Serbia, hạng 27 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.