Nadal và Murray vào tứ kết giải Barcelona Open 2012

27/04/2012 11:46 GMT+7

(TNO) Hai ứng cử viên vô địch Rafael Nadal và Andy Murray tiến song hành vào tứ kết giải đơn nam Barcelona Open 2012 sau khi lần lượt có những chiến thắng nhẹ nhàng ở lượt trận vòng 3.

* Wozniacki lại bị loại sớm

(TNO) Hai ứng cử viên vô địch Rafael Nadal và Andy Murray tiến song hành vào tứ kết giải đơn nam Barcelona Open 2012 sau khi lần lượt có những chiến thắng nhẹ nhàng ở lượt trận vòng 3 diễn ra rạng sáng 27.4 (giờ VN).

>> Nadal quật ngã Djokovic
>> Djokovic thắng trong nước mắt
>> Djokovic, Nadal song hành ở Monte Carlo

Rafael Nadal vào tứ kết Barcelona Open 2012
Nadal đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước Robert Farah - Ảnh: AFP

Trước đối thủ ít tên tuổi người Colombia là Robert Farah, Nadal đã không gặp nhiều khó khăn để giành phần thắng với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) và nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp ở giải này lên con số 31.

Ở tứ kết, tay vợt số 2 thế giới sẽ giáp mặt với hạt giống số 5 Janko Tipsarevic của Serbia, người vượt qua Frederico Gil sau hai ván với cùng điểm số 6/2.

“Đối với một đối thủ như Nadal, bạn phải luôn cố gắng tìm cách giành chiến thắng sau những thất bại. Anh ấy là số 1 trên mặt sân đất nện, nhưng hãy chờ xem tôi sẽ làm gì”, Tipsarevic tuyên bố trên Reuters.

Tương tự, Murray cũng tiễn nhanh một tay vợt người Colombia khác là Santiago Giraldo với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) để vào tứ kết gặp tài năng trẻ người Canada, Milos Raonic, người đánh bại Nicolas Almagro sau hai ván với cùng điểm số 6/3.

Một ứng viên vô địch khác tay vợt chủ nhà David Ferrer cũng góp mặt ở tứ kết sau chiến thắng trước người đồng hương Albert Montanes với tỷ số 2-0 (6/0, 6/2). Hai vợt chủ nhà còn lại lọt vào tứ kết là Fernando Verdasco và Feliciano Lopez, trong khi tài năng trẻ Nhật Bản Kei Nishikori tiếp tục có những bước tiến vượt bậc khi vượt qua Albert Ramos sau hai ván với điểm số lần lượt là 7/6 (2) và 6/3.

Caroline Wozniacki bị loại ở vòng 2 giải Porsche Tennis Grand Prix
Wozniacki lại gây thất vọng khi bị loại sớm - Ảnh: AFP

* Tại vòng 2 giải đơn nữ Porsche Tennis Grand Prix (Đức), hàng loạt cú sốc xảy đến khi lần lượt cựu số 1 thế giới, Caroline Wozniacki và ứng viên vô địch Marion Bartoli đều “ngã ngựa”.

Với Wozniacki, thất bại chóng vánh trước tay vợt Đức Angelique Kerber với tỷ số 0-2 (1/6, 2/6) khiến tay vợt Đan Mạch tiếp tục “đói” danh hiệu sau hơn sáu tháng. Trong khi đó, Bartoli gây thất vọng hơn trước một tay vợt khác của Đức Mona Barthel sau hai ván với điểm số đậm 3/6, 1/6.

Hạnh phúc sau chiến thắng, Barthel thổ lộ với Reuters: “Đó là một trận đấu tốt nhất trong cuộc đời tôi, bởi ở trận này tôi đã chủ động gây áp lực rất lớn lên một đối thủ thuộc top 10 thế giới. Điều đó thật đặc biệt”. 

Đương kim vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur đánh bại tay vợt mạnh của chủ nhà Julia Goerges với tỷ số 2-1 (6/2, 2-6, 6/3) để thiết lập cuộc đấu với Maria Sharapova ở vòng tiếp theo.

Các ứng viên vô địch khác như tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka, Li Na không phải “đổ mồ hôi” sau những chiến thắng đều thẳng tiến, còn Petra Kvitova vượt qua tay vợt kỳ cựu của Ý, Francesca Schiavone để vào vòng trong đụng độ Kerber.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.