Nadal và Sharapova đăng quang Madrid Open 2014

12/05/2014 05:27 GMT+7

(TNO) Rafael Nadal đã bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại giải Madrid Open sau khi may mắn giành chiến thắng 2-1 (2/6, 6/4, 3/0) trước Kei Nishikori (Nhật Bản, 10) trong trận chung kết được diễn ra vào rạng sáng nay (12.5, giờ VN). Trước đó, Maria Sharapova cũng đánh bại Simona Halep để đoạt chức vô địch đơn nữ.

(TNO) Rafael Nadal đã bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại giải Madrid Open sau khi may mắn giành chiến thắng 2-1 (2/6, 6/4, 3/0) trước Kei Nishikori (Nhật Bản, 10) trong trận chung kết được diễn ra vào rạng sáng nay (12.5, giờ VN). Trước đó, Maria Sharapova cũng đánh bại Simona Halep để đoạt chức vô địch đơn nữ.

>> Nadal gặp Nishikori ở trận chung kết Madrid Open
>> Đánh bại Berdych, Nadal vào bán kết Madrid Open
>> Murray gục ngã ở vòng 3 giải Madrid Open, Nadal nhẹ nhàng đi tiếp

Rafael Nadal gặp khó khăn trong trận chung kết Madrid Open với Kei Nishikori
Nadal đã phải chống đỡ rất vất vả những pha tấn công của Nishikori - Ảnh: Reuters

Khi trận chung kết đơn nam bắt đầu diễn ra, tay vợt người châu Á Nishikori đã gây bất người cho người hâm mộ lẫn khán giả Tây Ban Nha khi anh đã liên tục áp đảo “đứa con cưng” của họ bằng những cú đánh rất uy lực và thông minh. Chính những cú đánh này, Nishikori đã khiến Nadal phải liên tục di chuyển khắp mặt sân và rơi vào thế chống đỡ.

Ngược lại, Nadal mắc đến 12 lỗi tự đánh hỏng và chỉ có được 2 cú đánh thắng điểm trong ván thứ nhất. Với thế trận áp đảo này, Nishikori đã nhanh chóng giành được chiến thắng cách biệt 6/2 để trở thành tay vợt vợt đầu tiên có được ván thắng trước Nadal tại Madrid Open năm nay.

Khởi đầu ván thứ hai ưu thế vẫn tiếp tục thuộc về Nishikori khi anh tiếp tục có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Nadal và duy trì lợi thế này cho đến khi điểm số là 4/2 cho tay vợt người Nhật Bản. Phải đến khi Nadal có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Nishikori để cân bằng điểm số 4/4, thì thế trận đã bắt đầu thay đổi.


Nishikori bị tái phát chấn thương - Ảnh: Reuters

Với những nỗ lực từ đầu trận đấu, Nishikori bắt đầu có dấu hiệu bị tái phát chấn thương lung, khiến những cú đánh của anh không còn uy lực. Nadal đã tận dụng được cơ hội này để thắng lại ván hai với điểm số 6/4. Dù rất cố gắng, nhưng Nishikori vẫn buộc phải bỏ cuộc khi điểm số của ván thứ ba đang là 3/0 nghiêng về Nadal.

Với chiến thắng này, tay vợt 27 tuổi Nadal đã trở thành người đầu tiên giành được 4 danh hiệu tại Madrid và nâng kỷ lục danh hiệu ATP Masters 1000 của mình lên thành 27. Đây cũng là danh hiệu thứ 44 trong sự nghiệp của Nadal trên mặt sân đất nện và chỉ còn kém kỷ lục 46 danh hiệu của tay vợt người Argentina Guillermo Vilas.

Nadal giành chức vô địch Madrid Open 2014
Nadal đã có 27 danh hiệu vô địch các giải ATP 1000 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, dù thất bại đáng tiếc ở trận chung kết này, nhưng Nishikori vẫn chứng tỏ được anh đang là tay vợt đáng ngại cho bất cứ đối thủ nào và thành tích á quân Madrid Open đã giúp Nishikori tăng 3 bậc để xếp vị trí số 9 thế giới khi bảng xếp hạng được công bố vào hôm nay.

Maria Sharapova vô địch Madrid Open 2014
Sharapova lần đầu đăng quang tại Madrid Open - Ảnh: Reuters

Ở trận chung kết đơn nữ, á quân của giải đấu này là Sharapova vẫn tiếp tục “mắc bệnh” nhập cuộc chậm và đã nhanh chóng để cho hạt giống số 4 Halep dẫn trước đến 0/4 trước khi để thua 1/6 trong ván thứ nhất.

Tuy nhiên, khi Sharapova bắt đầu trở lại với chính mình thì thế trận của ván thứ hai đã hoàn toàn thuộc về tay vợt Nga. Ở ván đấu này, Sharapova đã có hai lần bẻ bàn giao bóng của Halep để kết thúc ván thứ với điểm số 6/2 và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đầy hưng phấn sau ván thắng này, Sharapova đã không cho Halep một cơ hội nào để lật ngược tình thế khi nhanh chóng dẫn trước 4/1 trước khi hạ gục đối phương với điểm số 6/3 và chính thức có được danh hiệu đầu tiên tại Madrid trong sự nghiệp của mình sau 1 giờ 57 phút tranh tài.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.