Nadal và Wawrinka bị loại ở vòng 3 giải Cincinnati

19/08/2016 07:46 GMT+7

Những cú 'sốc' liên tiếp đã xảy ra ở vòng 3 đơn nam giải Cincinnati diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay khi các hạt giống hàng đầu như Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 2), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) hay Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) đều sớm nói lời chia tay.

Người "mở hàng" cho ngày thi đấu không may mắn của các hạt giống chính là Wawrinka khi anh phải đối mặt với tay vợt “tiểu Fedex” Grigor Dimitrov (Bungaria, hạng 34 thế giới). Dù không có được phong độ cao trong những năm gần đây, nhưng Dimitrov luôn được xem là đối thủ mà Wawrinka không thích mỗi khi đối mặt.

Trong 5 lần gặp nhau trước đây, Wawrinka chỉ thắng được 2 trận. Ở lần đấu đầu này cũng vậy, Dimitrov đã xuất sắc đánh bại Wawrinka một lần nữa sau hai ván đều với điểm số 6/4 để lọt vào vòng tứ kết tại giải Cincinnati. Với chiến thắng này, Dimitrov sẽ gặp Steve Johnson (Mỹ, hạng 23 thế giới), người cũng bất ngờ đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 7) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).

Nadal tỏ ra mệt mỏi sau kỳ Olympic AFP

Ngay sau đó, cũng trên sân trung tâm, một bất ngờ khác đã tiếp tục xảy ra khi “vua đất nện” Nadal đã có trận đấu với tay vợt 19 tuổi Borna Coric (Croatia, hạng 49 thế giới) và hạt giống số 3 cũng để thua với tỷ số 0-2 (1/6, 3/6) một cách đầy bất ngờ. Đây cũng là trận thắng thứ 2 của Coric trong 3 lần đối đầu với Nadal.

Phát biểu sau trân thua này trên AFP, Nadal nói: “Tôi đã đến đây và đã rất cố gằng để thi đấu. Tuy nhiên, tôi chưa có sự chuẩn bị tốt và rất mệt mỏi khi đã trải qua một kỳ Olympic đầy căng thẳng đối với tôi. Nhưng tôi xin chúc mừng tay vợt trẻ Coric đã có một trận đấu rất hay”.

Nishikori cũng bất ngờ bị loại AFP

Bất ngờ vẫn chưa dừng lại khi tay vợt vừa đoạt chiếc HCĐ tại Olympic Rio là hạt giống số 5 Nishikori cũng đã để thua Benard Tomic (Úc, hạng 21 thế giới) trong cả hai ván đều ở bàn đấu tie-break và sớm nói lời chia tay với giải đấu này. Trong khi đó, hạt giống số 4 Milos Raonic (Canada) cũng phải rất khó khăn mới có thể đánh bại được Yuichi Sugita (Nhật Bản, hạng 102 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/1, 3/6, 6/1) để giành quyền vào tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, ngoài thất bại 0-2 (1/6, 5/7) của hạt giống số 6 Roberta Vinci (Ý) trước hạt giống số 9 là Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) thì các tay vợt hàng đầu khác như Angelique Kerber (Đức, 2), Simona Halep (Romania, 3), Svetlana Kuznetsova (Nga, 7) và Karolina Pliskova (CH Czech, 15) đều đã có chiến thắng để vào tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.