Nadal và Wawrinka cùng bị loại ở vòng 3 giải Miami Open

30/03/2015 09:21 GMT+7

(TNO) Vòng 3 đơn nam giải Miami Open diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN) đã có những cú 'sốc' lớn cho người hâm mộ khi các hạt giống hàng đầu như Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2), Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 7) và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 11) đều bị loại.

(TNO) Vòng 3 đơn nam giải Miami Open diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN) đã có những cú 'sốc' lớn cho người hâm mộ khi các hạt giống hàng đầu như Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2), Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 7) và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 11) đều bị loại.

Nadal đã có một trận đấu đáng thất vọng - Ảnh: AFP
Gây thất vọng nhất chính là hạt giống số 2 Nadal khi anh đã để thua người đàn anh đồng hương 31 tuổi Fernando Verdasco (29) với tỷ số 1-2 (4/6, 6/2, 3/6) sau 2 giờ 15 phút. Trong 14 lần gặp nhau trước đây, Nadal đã thắng Verdasco đến 13 trận và chỉ để thua duy nhất 1 trận đấu tại giải Madrid Masters vào năm 2012. Đó cũng là trận đấu cuối cùng hai tay vợt này gặp nhau.

Sau gần 3 năm gặp lại nhau, Nadal chỉ đang dần lấy lại phong độ sau những chấn thương của mình. Trong khi đó, Verdasco lại đang dần đi về phía kia “sườn dốc” của sự nghiệp. Đỉnh cao nhất sự nghiệp của Verdasco là vào những năm 2009 và 2010 khi anh vươn đến hạng 7 thế giới.

Verdasco lần thứ 2 đánh bại Nadal trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Cả hai cùng sở hữu một lối đánh rất giống nhau với những cú giật xoáy, cùng chơi tay trái và cả lối đánh thiên về thể lực. Nhưng ở lần gặp lại nhau này, Verdasco đã khởi đầu rất tốt khi có được một thế trận rất ngang ngửa với Nadal. Phải đến bàn đấu thứ 8 của ván thứ nhất, Verdasco đã tạo ra khoảng cách về điểm số khi bẻ được bàn giao bóng của Nadal và dẫn trước 5/3.

Dù Nadal đầy nỗ lực để lấy lại bàn sau đó nhưng Verdasco đã tiếp tục xuất sắc có thêm bàn thắng khi Nadal cầm giao bóng để kết thúc ván đấu với điểm số 6/4. Trong ván thứ hai, Nadal đã có chuỗi 5 bàn thắng liên tiếp để thắng lại 6/2. Tưởng chừng, ván thắng dễ này sẽ giúp Nadal lấy lại tinh thần lẫn thế trận trước Verdasco.

Tuy nhiên, Verdasco lại tiếp tục tạo ra bất ngờ cho Nadal khi có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/1 rồi 5/2. Vẫn thi đấu với tinh thần rất cao trong những bàn mình cầm giao bóng đã giúp cho Verdasco giữ được lợi thế về điểm số và kết thúc luôn trận đấu với điểm số 6/3. Với thất bại này, dường như Miami vẫn là giải đấu rất “vô duyên” với Nadal, nơi anh chưa từng 1 lần được bước lên bục cao nhất.

Wawrinka cũng sớm phải dừng bước - Ảnh: AFP
Cùng cảnh ngộ với Nadal còn có cựu vô địch Úc mở rộng Wawrinka khi anh đã thất bại 2-0 sau hai bàn tie break trong trận đấu gặp Adrian Mannarino (Pháp, 28). Hạt giống số 11 Tsonga, người vừa trở lại sau chấn thương cũng để thua người đồng hương Gael Monfils (17) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7).

Trong khi đó, hạt giống số 3 Andy Murray (Anh), Tomas Berdych (CH Czech, 8), Kevin Anderson (Nam Phi, 15) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Cũng ở vòng 3 nội dung đơn nữ, các tay vợt hạt giống như Serena Williams (Mỹ, 1), Simona Halep (Romania, 3), Sara Errani (Ý, 11), Flavia Pennetta (Ý, 15) đã có được chiến thắng để đi tiếp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.