Nadal và Wawrinka tiếp tục rút lui khỏi giải Indian Wells và Miami

03/03/2018 07:40 GMT+7

Hai tay vợt hàng đầu thế giới là Rafael Nadal (Tây Ban Nha) và Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) sẽ rút lui ra khỏi hai giải ATP 1.000 sắp tới là Indian Wells và Miami do vẫn chưa bình phục chấn thương.

Với tay vợt số 2 thế giới Nadal, chấn thương chân mà anh đã gặp phải trong lẫn đau hông thời gian qua đã khiến anh phải bỏ qua rất nhiều giải và mất đi vị trí số 1 thế giới vào tay Roger Federer (Thụy Sĩ). Ở tuần này, Nadal cũng đã tập luyện để thi đấu tại giải Mexico Open. Tuy nhiên chấn thương đã tái phát khiến tay vợt này buộc phải liên tục rút lui các giải đấu để hồi phục nó. Đây là giải đấu thứ sáu mà Nadal đã rút khỏi giải hay bỏ cuộc bắt đầu từ giải Basel, Paris, ATP Tour Finals, Brisbane, Úc mở rộng và Acapulco.

Đầy thất vọng sau quyết định này, Nadal đã nói trên trang cá nhân Facebook của mình: "Tôi sẽ không thể chơi ở Miami hoặc Indian Wells vì tôi cần phải hồi phục. Thật không may, chấn thương của tôi đã tái phát ở Acapulco trước khi bắt đầu giải đấu ở Mỹ. Nhưng tôi sẽ cố gắng để có thể quay lại đây vào năm 2019".

Federer sẽ tiếp tục bảo vệ vị trí số 1 thế giới AFP

Với việc Nadal không tham dự Indian Wells và Miami đã giúp Federer sẽ không có đối thủ soán ngôi số 1 thế giới trong thời gian này. Hiện tại, ngoài Nadal, Federer vẫn đang hơn các tay vợt xếp tiếp theo là Marin Cilic (Croatia), Grigor Dimitrov (Bungaria) hay Alexander Zverev (Đức) với khoảng cách gần 5.000 điểm.

Wawrinka cũng rút lui khỏi hai giải đấu lớn do chấn thương AFP

Cùng "cảnh ngộ" với Nadal là tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam Wawrinka (hiện đang xếp 12 thế giới) khi anh cũng phải rút lui khỏi hai giải đấu lớn này do chưa hồi phục chấn thương đầu gối của mình. Dù rất cố gắng để trở lại với chính mình, nhưng cựu số 3 thế giới đã liên tiếp để thua các tay vợt xếp hạng rất thấp tại các giải đấu mà anh tham dự trong năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.