Nadal vẫn là ứng viên số 1

12/10/2010 09:05 GMT+7

Giải đã khai diễn vào Chủ nhật vừa qua, là 1 trong số các giải đấu quan trọng thuộc hệ thống ATP Tour có tổng giải thưởng lên đến 3,24 triệu USD nên quy tụ đủ 20 tay vợt hàng đầu thế giới.

Nadal đến Thượng Hải với tham vọng giành danh hiệu thứ 8 trong mùa - Ảnh: AFP

Giải đã khai diễn vào Chủ nhật vừa qua, là 1 trong số các giải đấu quan trọng thuộc hệ thống ATP Tour có tổng giải thưởng lên đến 3,24 triệu USD nên quy tụ đủ 20 tay vợt hàng đầu thế giới.

Sau danh hiệu Nhật Bản mở rộng, hạt giống số 1 Rafael Nadal từ Tokyo bay ngay đến Thượng Hải với mục tiêu đoạt danh hiệu thứ 8 trong mùa. Roger Federer, hạt giống số 3 trở lại sân bóng từ sau thất bại trước Novak Djokovic trong trận bán kết giải Mỹ mở rộng. Trong khi đó, tay vợt Serbia, sau chiến thắng trước David Ferrer trong trận chung kết giải Trung Quốc mở rộng, từ Bắc Kinh đã vội vã di chuyển xuống Thượng Hải để góp mặt với tư cách là hạt giống số 2. Các hạt giống tiếp theo lần lượt là Andy Murray, Robin Soderling, Andy Roddick, và đương kim vô địch Nikolay Davydenko. Đáng lưu ý là cựu vô địch Mỹ mở rộng Del Potro tuyên bố vắng mặt sau khi liên tiếp nhận 2 thất bại từ vòng 1 giải đấu ở Bangkok và Tokyo 2 tuần trước (anh trở lại sau thời gian dài phẫu thuật cổ tay). Del Potro chia sẻ anh nên đứng “bên lề” các cuộc đấu để giải quyết những vấn đề về thể lực và tâm lý chứ không phải vì vấn đề chấn thương nữa. 

Không ngạc nhiên khi Nadal vẫn là ứng viên số 1 với tỷ lệ cược là 3/1 nhưng ở vị trí thứ 2, Federer vẫn được đánh giá cao hơn (4/1) so với tay vợt xếp trên mình 1 bậc là Djokovic (5/1). Đây là tuần lễ tranh tài thứ ba liên tiếp của tay vợt số 1 thế giới trong khi suốt 1 tháng qua, Federer giã từ làng banh nỉ. Cuối tuần qua, từ Hongkong “nghỉ phép”, Federer phát biểu: “Hiển nhiên bây giờ Nadal đã mạnh hơn trước rất nhiều. Còn với tôi, dù mình đã xuống hạng 3 thế giới, nhưng với thời gian dưỡng sức vừa qua, khi trở lại, tôi tin mình sẽ mạnh mẽ và nhiều tự tin hơn”. Từ kết quả bốc thăm, nhiều khả năng tay vợt 16 lần đoạt danh hiệu Grand Slam này sẽ gặp Djokovic ở bán kết. Với tư cách là ĐKVĐ, Davydenko, tay vợt đã đánh bại Nadal trong trận chung kết năm 2009, bày tỏ: “Chắc chắn, năm ngoái, tôi đã chơi rất tốt. Lần này, chỉ cần thắng 2 trận đầu tiên, tôi có thể sẽ tự tin hơn để bảo vệ danh hiệu của mình”.  

Ở các trận đấu sớm, bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 16 của giải là Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) thúc thủ trước tay vợt vô danh người Ukraine, Alexandr Dolgopolov 1-2 (6/2, 5/7, 6/7). Trong khi, tay vợt Tây Ban Nha vừa sang VN dự giải Heineken Stars là Tommy Robredo đánh bại đồng hương Albert Montanes 2-0 (6/3, 7/6).

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.