Nadal vô đối

11/09/2013 03:20 GMT+7

Rafael Nadal đã có một mùa giải 2013 rất thành công khi kết thúc Grand Slam cuối cùng trong năm bằng ngôi vô địch sau chiến thắng 6/2, 3/6, 6/4, 6/1 trước Novak Djokovic.

Rafael Nadal đã có một mùa giải 2013 rất thành công khi kết thúc Grand Slam cuối cùng trong năm bằng ngôi vô địch sau chiến thắng 6/2, 3/6, 6/4, 6/1 trước Novak Djokovic

Nadal vô đối
Niềm vui đăng quang của Nadal - Ảnh: Reuters

Không phải ngẫu nhiên mà 23.000 chỗ ngồi không còn chỗ trống trên sân trong đó có cả thành viên của Hoàng gia Tây Ban Nha là hoàng hậu Sofia, tài tử màn bạc Leonardo Di Caprio, cả cựu danh thủ bóng đá David Beckham, lẫn hàng triệu người hâm mộ làng banh nỉ chờ đón xem qua truyền hình trận chung kết được mong đợi này. Với tâm lý thoải mái, Nadal vẫn phát huy lối chơi sở trường của mình với những quả giật bóng xoáy có điểm rơi tốt và chờ đợi cơ hội để dứt điểm. Dù chỉ có 27 điểm thắng từ những cú đánh so với 46 điểm của Djokovic, nhưng Nadal chỉ mắc 20 lỗi tự đánh hỏng trong khi con số đó của Djokovic là 53.

Bước ngoặt của trận đấu chính là thời điểm Djokovic để đánh mất lợi thế dẫn điểm 3/1 của mình trong ván thứ ba, khi tay vợt người Serbia đã hai lần để Nadal bẻ bàn giao bóng và kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/4. Đến lúc này Djokovic đã không còn là chính mình, trong khi đó Nadal lại quá hưng phấn, đầy tự tin sau ván thắng ngược trước đó để giành chiến thắng dễ dàng 6/1 ở ván thứ tư và chính thức đăng quang Mỹ mở rộng 2013 sau 3 giờ 21 phút. Đây cũng là trận thắng thứ 22 của Nadal trong 37 lần gặp Djokovic và cuộc đối đầu giữa họ trở thành cặp đấu gặp nhau nhiều nhất sau khi vượt qua cặp John McEnroe và Ivan Lendl với 36 trận đấu.

Đây là lần thứ hai Nadal đăng quang ở đây sau chiến thắng cũng trước Djokovic ở năm 2010. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 13 của tay vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha này. Hiện tại Nadal chỉ còn kém Peter Sampras 1 danh hiệu và “huyền thoại sống” Roger Federer 4 danh hiệu Grand Slam. Nhưng ở độ tuổi 27 và nếu tiếp tục giữ được phong độ của mình, việc vượt qua hai tên tuổi này của Nadal chỉ còn là thời gian. Rõ nhất trong năm nay Nadal đang là tay vợt vô đối khi có được 10 danh hiệu trong đó có 2 chức vô địch Grand Slam cùng với 5 giải ATP Masters 1000 với 60 trận thắng và chỉ để thua có 3 trận. Bên cạnh đó mục tiêu trở lại vị trí số 1 thế giới của Nadal sau chiến thắng này càng gần hơn khi khoảng cách giữa anh và Djokovic chỉ còn là 120 điểm.

Cũng như Serena Williams, Nadal đã trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử nhận được số tiền rất lớn sau một giải đấu với tổng cộng 3,6 triệu USD; trong đó 2,6 triệu USD cho chức vô địch và 1 triệu USD từ tiền thưởng cho tay vợt đứng đầu hệ thống US Open Series.

Minh Tân

>> Serena Williams đăng quang Mỹ mở rộng 2013
>> Djokovic giành vé cuối cùng vào bán kết Mỹ mở rộng
>> Djokovic chật vật vào chung kết với Nadal 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.