Nam TP.HCM gặp Quân đội ở chung kết

27/05/2010 09:01 GMT+7

Đội nam TP.HCM đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch tại giải quần vợt đồng đội Đại hội TDTT toàn quốc khi gặp Quân đội trong trận chung kết sáng nay.

Đỗ Minh Quân, niềm hy vọng số 1 của quần vợt TP.HCM - Ảnh: B.D

Đội nam TP.HCM đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch tại giải quần vợt đồng đội Đại hội TDTT toàn quốc khi gặp Quân đội trong trận chung kết sáng nay.

Ở bán kết, TP.HCM vượt qua Bình Dương trong khi Quân đội thắng Hà Nội với cùng tỉ số 2 – 1. Sau khi thua Quân đội ở lượt trận cuối cùng vòng bảng và bị chỉ trích về cách dùng người của BHL, hôm qua Bình Dương có những thay đổi trong đội hình: Bùi Trí Nguyên lần đầu được ra sân ở trận đơn trong khi Đức Quỳnh đứng đôi cùng Đức Dương (tiếc là Bình Dương không sử dụng đội hình này trong trận gặp Quân đội mà là trong cuộc đối đầu với ĐKVĐ TP.HCM với đầy đủ hai hảo thủ  Ngô Quang Huy, Đỗ Minh Quân). Bình Dương có lợi thế khi Ngô Quang Huy để thua Đức Dương ở trận đầu.

Quang Huy dẫn trước Đức Dương 6/4 sau đó bị gỡ lại 4/6. Ở ván ba, khi điểm số đang là 4/4, Quang Huy bị vọp bẻ đành bỏ cuộc. Đỗ Minh Quân cân bằng tỉ số 1 – 1 khi vượt qua Trí Nguyên 2 – 0 (6/0, 4/0, Trí Nguyên bỏ cuộc). Ở trận đôi quyết định, Đức Quỳnh/Đức Dương chứng tỏ mình không dễ bị bắt nạt trước Minh Quân/Thái Luận khi thắng 7/6 ở ván đầu. Tuy nhiên lão tướng Đức Quỳnh luôn bị “gãy” khi nắm quyền giao bóng ở các ván tiếp theo, trong khi tay vợt trẻ Thái Luận (TP.HCM) có ngày thi đấu xuất thần. Nhờ đó Quân/Luận giành thắng lợi liên tiếp 2 ván sau với tỉ số 6/3, 6/4. Kết quả này giúp TP.HCM vào chung kết.

Nếu đội nam TP.HCM bảo vệ thành công ngôi vô địch, họ sẽ mang về cho TP.HCM tấm HCV thứ 35 tại Đại hội TDTT toàn quốc. Không những thế, tấm HCV này còn giúp đoàn TP.HCM vượt qua Hà Nội về số HCV (35 so với 34) trên bảng tổng sắp huy chương Đại hội TDTT toàn quốc sau 13 môn thi đầu tiên.

Ở trận bán kết còn lại, Hà Nội gây đôi chút bất ngờ khi tay vợt trẻ Anh Thắng vượt qua Quốc Khánh ở trận đầu với tỉ số 2 – 1 (7/5, 3/6, 3/4 Quốc Khánh bỏ cuộc vì chấn thương). Tuy nhiên trật tự được lập lại ở hai trận tiếp theo khi Chí Khương thắng Vũ Hoàn với tỉ số 2 – 0 (6/1, 6/0) và đôi Nguyên Vũ/Quốc Bảo thắng Anh Thắng/Vũ Hoàn với tỉ số 2 – 0 (6/4, 6/3).

Ở trận chung kết sáng nay, nỗi lo của TP.HCM là vị trí đơn của Ngô Quang Huy (phong độ tay vợt này không ổn định). Nếu Quang Huy không “giải quyết” được Quốc Khánh ở trận đầu, TP.HCM sẽ gặp khó. Khi đó hai đội phải quyết đấu ở trận đôi. Minh Quân/Thái Luận (TP.HCM) được đánh giá cao, nhưng Quân đội có nhiều sự lựa chọn giữa các cặp có trình độ đồng đều như Quốc Khánh/Chí Khương, Quốc Khánh/Nguyên Vũ hay Quốc Khánh/Quốc Bảo.

H.Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.