Nắng nóng hại các tay vợt

15/01/2014 03:00 GMT+7

Nhiệt độ khá cao với trung bình là 42 độ C tại Melbourne đã gây ra rất nhiều khó khăn khi bào mòn thể lực các tay vợt tham dự giải Úc mở rộng năm nay.

Nhiệt độ khá cao với trung bình là 42 độ C tại Melbourne đã gây ra rất nhiều khó khăn khi bào mòn thể lực các tay vợt tham dự giải Úc mở rộng năm nay.

Dancevic phải chườm đá vì thời tiết quá nóng - Ảnh: AFP
Dancevic phải chườm đá vì thời tiết quá nóng - Ảnh: AFP 

Tay vợt nước chủ nhà là Frank Dancevic đã bị ngất trong trận đấu gặp Benoit Paire của Pháp. Dù được sự chăm sóc của nhân viên y tế cùng với những túi đá để giảm nhiệt, nhưng Dancevic vẫn không thể tránh khỏi thất bại 6/7, 3/6, 4/6 ở trận đấu này. Không chỉ các tay vợt gặp nhiều khó khăn dưới cái nóng ở đây, mà có cả một cậu bé nhặt bóng cũng bị ngất xỉu khi đang làm nhiệm vụ trong trận đấu Milos Raonic thắng trước Daniel Gimeno-Traver (Tây Ban Nha, hạng 77 thế giới) với tỷ số 7/6, 6/1, 4/6, 6/2.

Hạt giống số 10 của nữ Caroline Wozniacki sau trận thắng dễ dàng 6/0, 6/2 trước Lourdes Dominguez Lino cho biết: “Mỗi khi tôi đặt chai nước xuống sân có cảm giác như đang tan chảy. Vì vậy bạn có thể thấy được sức nóng như thế nào”. Chính vì thời tiết khắc nghiệt như thế, Ban tổ chức giải Úc mở rộng đang cân nhắc để đưa ra quyết định cho các tay vợt được nghỉ thêm 10 phút ở giữa ván 2 và ván 3. Mặc dù vậy, nhiệt độ ở Melbourne vẫn chưa vượt qua kỷ lục 45,5 độ C tại giải đấu hồi năm 2009.

Thi đấu dưới trời nóng như thế sẽ càng khó khăn hơn cho các tay vợt lớn tuổi như Roger Federer hay Lleyton Hewitt. Tuy nhiên, tay vợt 32 tuổi Federer cũng đã vượt qua được sức nóng để giành chiến thắng 6/4, 6/4, 6/2 trước James Duckworth (Úc, hạng 133 thế giới). Nhưng cựu số 1 thế giới Hewitt lại không thể vượt Andreas Seppi (Ý, hạng 25 thế giới) và nhận thất bại 2-3 trong trận đấu diễn ra gần 4 giờ 30 phút. Các hạt giống khác như Andy Murray (4), Juan Martin Del Potro (5), Jo-Wilfried Tsonga (10) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2. Hạt giống số 13 John Isner (Mỹ) đã buộc phải bỏ cuộc trong trận đấu với tay vợt Martin Klizan (hạng 106 thế giới) khi đang bị dẫn trước 0-2.

Ở nội dung đơn nữ đã không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi Azarenka (hạng 2) đánh bại Johanna Larsson (Thụy Điển, hạng 91 thế giới) với tỷ số 2-0 và Agnieszka Radwanska (hạng 5) cũng có được chiến thắng 2-1 trước Yulia Putintseva (Kazakhstan, hạng 112 thế giới).

Minh Tân

 >> Giải Úc mở rộng: Những thói quen kỳ lạ của các ngôi sao quần vợt
 >> Nadal gặp nhiều khó khăn hơn Djokovic ở giải Úc mở rộng 2014
 >> Chia hạt giống giải Úc mở rộng
 >> Lý Hoàng Nam rút tên khỏi giải Úc mở rộng
 >> Giải Úc mở rộng 2014 tăng thưởng bù mất giá
 >> Giải Úc mở rộng 2013 "nổi sóng" với nghi vấn doping 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.