Nếu bỏ cuộc không chính đáng sẽ bị phạt nặng

15/04/2011 02:24 GMT+7

Nét mới nhất của Giải quần vợt nam quốc tế - Cúp Tanimex 2011 năm nay (diễn ra từ 18 - 23.4 tại TP.HCM) chính là việc BTC đưa vào điều lệ quy định về “thưởng, phạt” với các tay vợt dự giải.

Nét mới nhất của Giải quần vợt nam quốc tế - Cúp Tanimex 2011 năm nay (diễn ra từ 18 - 23.4 tại TP.HCM) chính là việc BTC đưa vào điều lệ quy định về “thưởng, phạt” với các tay vợt dự giải.

Theo đó, nếu các VĐV vắng mặt hoặc bỏ cuộc ở các vòng thi đấu, thi đấu không trung thực theo báo cáo của giám sát hoặc bỏ cuộc vì chấn thương mà không có ý kiến bác sĩ… sẽ không được nhận các giải thưởng tương ứng với thành tích trước đó. Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt TP.HCM, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Tâm cho biết, sở dĩ có quy định trên nhằm khuyến khích các tay vợt thi đấu trên tinh thần trung thực và chuyên nghiệp. “Rất nhiều giải đấu quần vợt trong nước diễn ra gần đây, nhiều tay vợt vì lợi ích riêng hoặc lợi ích của đơn vị mình nên đã bỏ cuộc trong các trận đấu dù họ không bị chấn thương. Đó là hành vi không chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng đối thủ và khán giả”.

 

 Đỗ Minh Quân (trái) sẽ có cơ hội thử sức với các tay vợt ngang tài  - Ảnh: B.Dương

Việc BTC treo thưởng theo từng vòng đấu: vào vòng 1/16 được 100 USD, vòng 1/8 được 200 USD, hạng ba được 800 USD, hạng nhì 1.500 USD và ngôi vô địch được 3.000 USD khiến các tay vợt dự giải thêm háo hức và phải ý thức được giá trị cống hiến của mình. Bởi nếu vi phạm, họ sẽ bị chế tài tương đương với phần thưởng của thành tích trên.

Hiện có hơn 200 tay vợt đăng ký dự tranh 3 nội dung: chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào. Riêng ở nội dung chuyên nghiệp có 33 tay vợt trong nước cùng 10 tay vợt nước ngoài đến từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào (Philippines và Brunei đã nhận lời dự giải nhưng chưa gửi danh sách VĐV tham gia). Giải hứa hẹn diễn ra gay cấn và là cơ hội cho các tay vợt VN trui rèn thêm đẳng cấp như 3 lần tổ chức thành công trước đó.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.