Ngày ảm đạm của hạt giống nam

27/03/2011 17:53 GMT+7

(TNO) Lượt trận vòng 2 giải Sony Ericsson Open diễn ra sáng nay (27.3) là một ngày ảm đạm của các hạt giống đơn nam khi hàng loạt tay vợt hàng đầu phải dừng bước.

Andy Roddick chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất - Ảnh: AFP

(TNO) Lượt trận vòng 2 giải Sony Ericsson Open diễn ra sáng nay (27.3) là một ngày ảm đạm của các hạt giống đơn nam khi hàng loạt tay vợt hàng đầu phải dừng bước.


Bất ngờ nhất là việc ĐKVĐ Andy Roddick (hạt giống số 8) bị loại trước đối thủ xếp hạng 67 TG Pablo Cuevas của Uruguay. Như thường lệ, tay vợt Mỹ Roddick luôn hừng hực khí thế với những cú giao bóng cực mạnh và di chuyển linh hoạt. Tuy nhiên, dư âm chấn thương gặp phải ở giải BNP Paribas Open đã không thể giúp tay vợt chủ nhà duy trì được sức mạnh của mình ở những thời điểm quyết định trong cả 2 ván và gác vợt với điểm số 4/6 và 6/7 (4).

Roddick nói với Reuters sau trận đấu: “Tôi đã không thể có được phong độ tốt nhất do gặp một số rắc rối về chấn thương vừa gặp phải cách đây hơn 1 tuần. Vì vậy, dù đã có những bước khởi đầu suôn sẻ nhưng không thể tận dụng được để kết thúc trận đấu”.  Như vậy, sau khi đăng quang ở giải The Cellular South Cup vào giữa tháng trước, cựu vô địch Mỹ mở rộng Roddick đều sớm bị loại ở 2 giải có thang điểm 1.000 (BNP Paribas Open, Sony Ericsson Open) dù được chơi trên sân nhà.

Ngoài Roddick, 6 tay vợt hạt giống khác cũng sớm nói lời chia tay giải đấu được ví như một Grand Salm thứ 5 của mùa giải, gồm: Jurgen Melzer (10), Marin Cilic (18), Albert Montanes (20), Marcos Baghdatis (22), Juan Ignacio Chela (26) và Ernests Gulbis (28). Trong khi đó, các ứng viên vô địch như Rafael Nadal (1), Roger Federer (2) và Tomas Berdych (7) đều dễ dàng góp mặt ở vòng 3.

Ở vòng 3 nội dung đơn nữ, tay vợt Trung Quốc Shuai Peng tiếp tục thăng hoa khi đánh bại đối thủ Svetlana Kuznetsova (11) – cựu vô địch Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng - với điểm số 6/3, 6/1, trong khi các tay vợt hàng đầu như Caroline Wozniacki (1), Samantha Stosur (4) và Jelena Jankovic (6) đều có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.