Ngày hội quần vợt vui của giới báo chí và Becamex

29/07/2017 20:20 GMT+7

Ngày 29.7 tại cụm sân khu liên hợp thể thao cộng đồng TP mới Bình Dương đã diễn ra giải quần vợt giao lưu báo chí - Becamex năm 2017.

Đây là giải đấu nằm trong khuôn khổ hoạt động cả nước chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng 8 (19.8.1945- 19.8.2017) và quốc khánh 2.9. Ngoài ra giải được tổ chức còn nằm trong chương trình thực hiện giao ước giữa Hội Nhà báo TP.HCM, Báo Thanh Niên và Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp TNHH - MTV (Becamex IDC) trong việc tổ chức sân chơi quần vợt hàng năm cho lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên và CB-CNV, đồng thời mở rộng mời một số đơn vị như Liên đoàn quần vợt Việt Nam, Liên đoàn quần vợt TPHCM cùng tham dự.
Sự hội tụ của hầu hết các tay vợt Nhà báo từng tham dự giải quần vợt Hội Nhà báo TP.HCM năm 2017 tháng 6 vừa qua tại Bình Dương trong ngày 29.7 thực sự là dịp rất bổ ích để lãnh đạo, Biên tập viên, CB-CNV, phóng viên của các đơn vị có dịp rèn luyện thân thể nhằm thắt chặt hơn nữa sự hiểu biết, học tập và công tác tốt. Sự chu đáo của đơn vị đăng cai Becamex từ xe đưa rước, bố trí ăn sáng, tổ chức thi đấu, tiếp đãi ân cần và trao nhiều giải thưởng động viên đã khích lệ tinh thần các tay vợt tham gia thi đấu rất hào hứng
Nhiều tiếng cười rộn rã đã diễn ra suốt gần 5 giờ thi đấu liên tục với tốc độ dồn dập, sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của rất nhiều cổ động viên. Nhiều trận VĐV vừa đánh xong không kịp nghỉ đã đánh tiếp nhưng chẳng ai than mệt, mà tất cả cùng hòa quyện vào nhau tạo nên sự tranh đua quyết liệt, không khoan nhượng nhưng cũng hết sức fair play, để lại nhiều hình ảnh đẹp. Dù BTC chỉ mời có 40 tay vợt tham dự 3 nội dung nên trình độ các tay vợt khá cân bằng, không trận đấu nào chênh lệch, nhiều trận phải kết thúc bằng bàn thắng vàng với tỷ số khít khao 6/5.
Tiêu chí của giải đấu là đề cao tinh thần thể thao, thắng thua không quan trọng, nụ cười luôn hiện diện Khả Hòa
Bất ngờ đã xảy ra ở giải đôi nam lãnh đạo khi cặp Vương Quyền (VOH) - Trần Văn Úy (SCTV) không được đánh giá cao khi bốc thăm đã vượt qua cặp nhiều năm liền á quân và hạng ba giải Hội Nhà báo TP.HCM là Lê Hải (báo Nông Nghiệp) và Đỗ Văn Lũy (Báo Người Lao Động) và Hồ Hồng Thạch - Nguyễn Danh Tùng (Beamex), sau đó xuất sắc thắng Võ Thủ Hà (VOV) và Dương Vũ Thông (Hội nhà báo TP.HCM) ở bán kết rồi may mắn thắng luôn cặp Nguyễn Quang Thông (báo Thanh Niên) - Nguyễn Văn Hùng (Becamex) để đoạt chức vô địch. 2 cặp Dương Vũ Thông (Hội Nhà báo TP.HCM) - Võ Thủ Hà (VOV) và Hồ Hồng Thạch - Nguyễn Danh Tùng (Becamex) đồng hạng ba.
Ở giải đôi nam nữ, cặp Nguyễn Quang Thông và Phan Như Quỳnh (báo Thanh Niên - LĐ quần vợt TP.HCM) đã có những trận thắng khá chật vật để đi đến trận chung kết và sau đó nhờ phát huy yếu tố kinh nghiệm và phong độ ổn định mới thắng Hồ Hồng Thạch - Nguyễn Thị Hà (Becamex) để giành ngôi vô địch. Đồng hạng ba là Lý Minh Tân - Nguyễn Thị Kiều Mỹ (báo Thanh Niên - Liên đoàn quần vợt TP.HCM) và Dương Vũ Thông - Trần Thanh Hoàng Ngân (Hội Nhà Báo TP.HCM).
Tính chất quyết liệt ở môn thể thao đối kháng vẫn tồn tại Khả Hòa
Tương tự các trận ở giải đôi nam trẻ, hai tay vợt Nguyễn Văn Hùng - Mai Thành Chung (Becamex) cũng chỉ hơn sát nút các tay vợt khác nhờ kinh nghiệm thi đấu nên giành giải nhất. Đặc biệt trận chung kết Lý Minh Triết và Nguyễn Văn Khoa (Truyền hình quốc hội - A 87) đã thi đấu rất nỗ lực nhưng do vắt sức trước đó quá nhiều ở bán kết nên thua cặp Becamex giờ chót giành hạng nhì. Giải đồng hạng ba của Dương Thanh Bá - Trần Đại Nam (Báo Thể thao TP.HCM - Khăn quàng đỏ) là khá bất ngờ vì trước đó  cặp Nam - Bá tưởng đã sớm bị loại khi đã có một trận thua nhưng do các tay vợt khác trong bảng đã thắng qua lại lẫn nhau nên nhờ hiệu số vượt hơn đã lọt vào bán kết. Một giải đồng hạng ba khác cũng bất ngờ là đôi ghép chưa từng đứng với nhau bao giờ là Lê Việt Cường - Nguyễn Thanh Toàn (Becamex - báo Thanh Niên) nhưng đã thi đấu đều tay, ổn định nên lọt vào sâu trong giải
Ngoài các giải thưởng nhất nhì ba, để động viên phong trào và các tay vợt tham gia, BTC còn trao thêm các giải khuyến khích cho các VĐV như Lê Hải (báo Nông Nghiệp) - Đỗ Văn Lũy (Báo Người Lao động), Đoàn Quốc Cường - Đoàn Minh Phong (Liên đoàn quần vợt VN - báo Công An TP.HCM), Trần Ngọc Linh - Trần Mậu Dũng (SCTV - báo Thanh Niên), Nguyễn Hồng Dương - Nguyễn Thụy Miên (Becamex - báo Thanh Niên), Trần Mạnh Hùng - Nguyễn Trường Chinh (Tạp chí Thanh Niên - A 87), Lý Minh Tân - Thái Sơn Tùng (báo Thanh Niên), Nguyễn Như Trường - Nguyễn Văn Trung (HTV)...
Trao giải đôi nam lãnh đạo, đôi nam nữ, đôi nam trẻ cho các tay vợt
Tay vợt Nguyễn Thụy Miên trong pha xử lý bóng
Tay vợt Hồ Hồng Thạch thi đấu rất ấn tượng ở cả 2 nội dung
Tay vợt nữ thi đấu ấn tượng Nguyễn Thị Hà (Becamex)
Tay vợt Trần Đại Nam ngã té vẫn cười rất tươi
Cặp Trung - Trường của HTV
Một pha xử lý bóng khó của Nguyễn Thanh Toàn (báo Thanh Niên)
Một pha nỗ lực trả bóng của Trần Ngọc Linh (SCTV)
Một pha ăn mừng thắng điểm của cặp Thái Sơn Tùng - Lý Minh Tân (báo Thanh Niên) Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.