Ngày nóng ở New York

02/09/2010 09:41 GMT+7

Trong nỗ lực sưu tập đủ 4 Grand Slam (chỉ thiếu mỗi giải Mỹ mở rộng), hạt giống số 1 bảng nam Rafael Nadal đã vượt qua tay vợt Nga, Teymuraz Gabashvili 3-0 (7/6, 7/6, 6/3).

Trời nóng (430C) khiến Rafael Nadal phải “thoát y” trên sân

Trong nỗ lực sưu tập đủ 4 Grand Slam (chỉ thiếu mỗi giải Mỹ mở rộng), hạt giống số 1 bảng nam Rafael Nadal đã vượt qua tay vợt Nga, Teymuraz Gabashvili 3-0 (7/6, 7/6, 6/3).

Tỷ số trận đấu rõ ràng cho thấy Nadal đã vất vả hơn mong đợi trong 2 séc đầu, và toàn trận, anh chỉ bẻ được 1 game giao bóng của đối thủ ở séc cuối.

Dẫu vậy, Nadal vẫn rất tự tin: “Những quả giao bóng của tôi là khá tốt, hy vọng điều này sẽ tiếp diễn ở những trận tiếp theo”. Vào vòng 2, Nadal đối đầu cùng Denis Istomin (Uzbekistan). Nadal cũng là người “sướng” nhất trong ngày bởi anh ra sân trung tâm Arthur Ashe vào buổi tối, lúc cái nắng và cái nóng của New York đã không còn là nỗi ám ảnh như đối với các tay vợt thi đấu trước anh.

“Tôi đấu tốt ở Washington, ở Cincinnati, dù trời nóng nhưng không thể so sánh như cái nóng nơi này, nó ngốn hết thể lực của tôi. Tôi thấy mình nặng nề quá”. Hạt giống số 16, Marcos Baghdatis (Síp) than thở sau khi chấp nhận thúc thủ trước tay vợt kỳ cựu 33 tuổi, Arnaud Clement (Pháp) sau 5 séc: 3/6, 6/2, 6/1, 4/6, 5/7. Ngay cả tay vợt Mỹ Mardy Fish, hạt giống số 19, cũng thốt lên: “Nóng thật. Đây có lẽ là cái nóng kinh khủng nhất mà tôi từng trải nghiệm tại đây”. Cũng phải mất 5 séc trước Jan Hajek (CH Séc), Fish mới ghi tên vào vòng 2.

Sau gần 4 giờ tranh tài, hạt giống số 8, Fernando Verdasco cũng tiến bước cùng đồng hương Nadal bằng chiến thắng chật vật 3-2 trước Fabio Fognini (Ý) 1/6, 7/5, 6/1, 4/6, 6/3. Thắng lợi này giúp người tình cũ của “kiều nữ” Ivanovic đòi lại món nợ trước đối thủ Ý ngay tại vòng 1 Wimbledon tháng 6 vừa qua.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Wozniacki (Đan Mạch) chỉ mất 61 phút để hạ Chelsey Gullickson (Mỹ) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/1). Khởi đầu rất thuận lợi cho Wozniacki trong hành trình đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi cô bị Kim Clijsters hạ trong trận chung kết giải này năm ngoái. Hạt giống số 4 Jankovic vất vả vượt qua tay vợt hạng 96 thế giới người Romania, Simona Halep, 2-1 (6/4, 4/6, 7/5).

Cũng phải mất đến 3 séc, hạt giống số 14 Maria Sharapova mới tiến bước khi bị đối thủ Úc Jarmila Groth dẫn trước ở séc đầu tiên. “Groth rất mạnh mẽ trong các pha giao bóng, và những quả thuận tay, điều này gây khó khăn cho tôi trong việc giữ nhịp điệu thi đấu từ đầu trận”, Sharapova phát biểu với AFP.

Hoàng Khoa
(Theo Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.