Nghẹt thở đến phút chót

30/01/2012 00:53 GMT+7

Novak Djokovic đã lần thứ 2 liên tiếp đăng quang giải quần vợt Úc mở rộng sau chiến thắng 3-2 trước Rafael Nadal trong trận chung kết đầy kịch tính kéo dài đến 5 giờ 53 phút hôm qua.

Novak Djokovic đã lần thứ 2 liên tiếp đăng quang giải quần vợt Úc mở rộng sau chiến thắng 3-2 trước Rafael Nadal trong trận chung kết đầy kịch tính kéo dài đến 5 giờ 53 phút hôm qua.

 
Niềm vui chiến thắng của Djokovic - ẢNH: AFP

Cả hai hảo thủ của làng banh nỉ thế giới đã đem lại cho khán giả Melbourne và người xem truyền hình một bữa tiệc quần vợt thịnh soạn với 5 game đấu đầy lôi cuốn, hấp dẫn và kịch tính từ đầu đến cuối. Có thể xem đây là trận chung kết hay nhất trong lịch sử quần vợt đương đại khi Djokovic lẫn Nadal đã cống hiến tận lực và ai cũng rất xứng đáng được tôn vinh.

Nadal thể hiện quyết tâm phục thù khi nhập cuộc đầy khí thế. Sau khi bị Djokovic bẻ gãy một game cầm giao bóng và bị dẫn 4/2, “ông vua sân đất nện” với tay trái đầy uy lực vẫn tỏ ra điềm tĩnh để gỡ 5/5, giành điểm break ở game thứ 11 trước khi giành phần thắng với điểm số 7/5. Tay vợt Serbia lấy lại sự tự tin ở ván 2 khi những pha vụt bóng về hai góc sân, rồi lạnh lùng dứt điểm chuẩn xác đã thắng lại với điểm số 6/4, cân bằng tỷ số 1-1. Ván 3 tiếp tục là cuộc dạo chơi của Djokovic khi anh nắm hoàn toàn thế chủ động thắng tiếp 6/2, vươn lên dẫn 2-1. Tưởng chừng Djokovic có thể thắng tiếp ván tư khi dẫn 4/3 và 40/0 thì kịch tính bắt đầu xuất hiện. Trong thế không còn gì để mất, Nadal đã chơi như lên đồng gỡ từng điểm rồi lật ngược tình thế ở game này để san bằng cách biệt 4/4. Cú ngược dòng xuất sắc này đã tiếp cho Nadal thêm động lực để bám đuổi điểm số trước khi thắng 7/6 sau loạt tie-break cân não, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua ở ván 5.

Lúc này đồng hồ tại Melbourne đã chỉ hơn 1 giờ sáng, cả 2 tay vợt đều thấm mệt, nhưng với lòng quyết tâm và khao khát tột độ, họ vẫn tiếp tục trình diễn một ván đấu tuyệt vời. Cả 2 lại tiếp tục song hành từng đường banh, từng game một, có lúc Djokovic bị dẫn 2/4 nhưng vẫn kiên trì đeo bám để đưa tỷ số lên 5-5 trong sự hào hứng của khán giả và sự thán phục của những nhà chuyên môn. Cuối cùng, chỉ nhờ tận dụng 2 đường bóng hỏng do sự vội vàng của Nadal, tay vợt Serbia mới kết thúc trận đấu với điểm số 7/5.

Trận này đi vào kỷ lục Grand Slam khi kéo dài đến 5 giờ 53 phút. Với Djokovic, ngoài tiền thưởng 2,3 triệu USD, anh còn sánh ngang với chính Nadal và những huyền thoại Rod Laver, Pete Sampras, Roger Federer với tư cách là tay vợt giành 3 danh hiệu Grand Slam liên tiếp (Wimbledon, Mỹ mở rộng và giải đấu này), đồng thời giữ vững vị trí số 1 thế giới khi có thêm 2.000 điểm trên bảng xếp hạng ATP.

Nguyên Khoa

Azarenka được tôn vinh

Sau khi đăng quang Úc mở rộng 2012 đơn nữ và lên ngôi số 1 thế giới, Victoria Azarenka đã được tôn vinh ở quê hương Belarus. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vui mừng cho biết: “Azarenka là niềm tự hào của dân tộc và sẽ được lưu danh vào lịch sử của Belarus”.

Trong khi đó, ở nội dung đôi nam, đôi Leander Paes (Ấn Độ) - Radek Stepanek (CH Czech) đã ngăn cản anh em nhà Bryan (Bob - Mike) nối dài kỷ lục danh hiệu Grand Slam lên con số 12 khi xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) trong trận chung kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.