Ngoạn mục Lisicki

29/06/2011 00:46 GMT+7

Tay vợt trẻ Sabine Lisicki của Đức đang nối thảm đỏ trên con đường đến vinh quang khi quật ngã hạt giống số 9 Marion Bartoli của Pháp ở tứ kết diễn ra đêm qua.

Tay vợt trẻ Sabine Lisicki của Đức đang nối thảm đỏ trên con đường đến vinh quang khi quật ngã hạt giống số 9 Marion Bartoli của Pháp ở tứ kết diễn ra đêm qua.

Ắt hẳn Lisicki sẽ còn nhớ nhiều về thất bại ở vòng 1 Wimbledon 2008 khi gác vợt trước đàn chị Bartoli với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6). Thời điểm ấy tay vợt Đức mới “chân ướt chân ráo” bước vào đấu trường Grand Slam, trong khi Bartoli vừa đoạt vị trí á quân Wimbledon 2007. Sau này, Lisicki đã “trả nợ” sòng phẳng Bartoli với 2 chiến thắng ở đấu trường WTA Tour.

 
Sabine Lisicki đang làm nên những điều thú vị cho Wimbledon năm nay - Ảnh: AFP

Ngoài ra, tay vợt Đức cũng đang sở hữu phong độ rất cao tại giải này khi vừa lật đổ ĐKVĐ Pháp mở rộng

Nadal dính chấn thương

ĐKVĐ Rafael Nadal đang đối mặt với nguy cơ phải rút lui ở vòng tứ kết sau khi dính chấn thương chân ở trận thắng Juan Martin Del Potro với tỷ số 3-1 ở vòng 4. Ở trận này, tay vợt Tây Ban Nha đã bị đau chân ở cuối ván 1 và phải nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế mới có thể thi đấu tiếp. Theo Nadal, anh sẽ quyết định có thi đấu tiếp tục ở tứ kết hay không sau kết quả chụp MRI.

Li Na ở vòng 2. Tuy nhiên, trước cuộc đụng độ lần này, chừng đó không đủ giúp Lisicki có nhiều cơ hội thắng trước tay vợt 27 tuổi Pháp dày dạn kinh nghiệm vừa “tiễn” ĐKVĐ Serena Williams ở vòng 4. Hơn nữa, Bartoli đang sở hữu một đẳng cấp hơn hẳn khi thường xuyên góp mặt ở top 10 bảng xếp hạng WTA, còn tay vợt Đức loay hoay ngoài top 50. Thế mà đêm qua, Lisicki đã làm nên một cuộc đổi ngôi quá tuyệt vời.

Tay vợt Đức có một khởi đầu ngọt ngào ở ván 1 khi cô tận dụng những cú đánh đầy sức “nặng” của tuổi trẻ. Vì vậy, chỉ một vài sai lầm của Bartoli ở game thứ 4 (game mà tay vợt Pháp được cầm giao bóng), Lisicki lập tức chớp cơ hội để kết thúc ván thắng với điểm số 6/4. Đẳng cấp của Bartoli thể hiện ở ván 2 khi thắng lại 7/6 (7-4) ở loạt tiebreak. Thế nhưng, sức mạnh của tay vợt Pháp sau đó nhanh chóng tan biến ở ván đấu quyết định trước màn thể hiện thăng hoa của Lisicki để rồi sớm gác vợt với điểm số 1/6. Chiến thắng này không những mở toang cánh cửa để Lisicki lần đầu được lên ngôi ở một giải Grand Slam, mà còn giúp quần vợt Đức tạm vơi đi nỗi nhớ một thời Steffi Graf “làm mưa làm gió” ở làng banh nỉ thế giới những năm 1990.

Tay vợt Sharapova cũng đã thắng Cibulkova 6/1, 6/1 vào bán kết. Hôm nay, tứ kết đơn nam sẽ diễn ra hứa hẹn và không loại trừ có thể có bất ngờ. Đó là Mardy Fish (10) của Mỹ có thể làm khó Nadal hay Bernard Tomic (Úc) không dễ cho Novak Djokovic (2) vượt qua. Ngay “Tàu tốc hành” Federer gặp tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga (12) cũng không dễ dàng.

Bên lề

Serena Williams thua vì... khán giả. Hôm qua nhiều tờ báo Anh cho rằng một phần nguyên nhân thất bại của Serena là bị ảnh hưởng thái độ của khán giả. Trong suốt trận đấu, tất cả khán giả trên sân số 1 đều cổ vũ đối thủ Marion Bartoli và “chế nhạo” Serena trong những lần tay vợt này mắc lỗi đánh bóng khiến cô thi đấu trong tâm lý nặng nề, nóng nảy.

Thứ hai khó quên của Roger Federer. Sau chiến thắng ở vòng 4 vào hôm thứ hai, “Tàu tốc hành” Federer cho biết cách đây 10 năm tại Wimbledon, cũng vào thứ hai, Federer được ca ngợi như một một thần đồng khi gây cú sốc với trận thắng bất ngờ trước Pete Sampras (người đang giữ kỷ lục 7 lần đăng quang Wimbledon), đồng thời mở ra một hành trình vinh quang trong sự nghiệp của tay vợt Thụy Sĩ.

Ăn thua với thần tượng. Tài năng 18 tuổi của Úc Bernard Tomic đang cảm thấy rất hạnh phúc khi sẽ được thi đấu “sống chết” với thần tượng của mình là Novak Djokovic ở tứ kết. Tay vợt Úc từng thừa nhận nhờ vào những ngày tập luyện chung với Djokovic mà anh đã học được nhiều chiêu để đánh bại Robin Soderling ở vòng 3. Ngược lại Djokovic đang tỏ ra lo lắng khi chứng kiến phong độ tuyệt vời của “đệ tử” Tomic.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.