Ngôi hậu chờ Serena Williams

07/07/2012 03:33 GMT+7

Tay vợt Mỹ Serena Williams đang đứng trước cơ hội lớn để đoạt ngôi hậu Wimbledon 2012 trong cuộc đối đầu với Agnieszka Radwanska ở trận chung kết đơn nữ diễn ra đêm nay.

Tay vợt Mỹ Serena Williams đang đứng trước cơ hội lớn để đoạt ngôi hậu Wimbledon 2012 trong cuộc đối đầu với Agnieszka Radwanska ở trận chung kết đơn nữ diễn ra đêm nay.

 Ngôi hậu chờ Serena Williams
Agnieszka Radwanska và Serena Williams, ai sẽ thắng đêm nay?
- Ảnh: AFP

Sở dĩ nói Serena có nhiều khả năng đăng quang Wimbledon năm nay bởi cô đang nhỉnh hơn tay vợt Ba Lan về mọi mặt ở thời điểm hiện nay, ngoại trừ vị trí trên bảng xếp hạng WTA thế giới (Serena đang xếp vị trí thứ 6, còn Radwanska xếp thứ 3). Ngoài kinh nghiệm chinh chiến, thành tích sự nghiệp áp đảo (từng giành 13 danh hiệu Grand Slam, trong đó có 4 lần lên ngôi Wimbledon) và dẫn đối thủ 2-0 ở tỷ lệ đối đầu, Serena còn dần tìm lại sức mạnh vốn có của mình: tốc độ, sự dũng mãnh trong tấn công với những cú giao bóng, dứt điểm như “búa bổ”. Sức mạnh của tay vợt Mỹ ít nhiều được minh chứng ở trận bán kết trước tay vợt số 2 TG Victoria Azarenka, đồng thời thiết lập kỷ lục của giải với 24 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) thành công cùng hàng loạt cú dứt điểm thuận tay không thể cản phá. Bên cạnh đó, ở tuổi 31 xế chiều sự nghiệp, khát khao đăng quang của Serena chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều cái tuổi 23 trẻ trung của Radwanska. Hơn nữa, danh hiệu Wimbledon còn giúp Serena xua tan những tháng ngày u ám bị chấn thương hành hạ kể từ cuối năm 2010. Ngoài ra, nếu lên ngôi Serena còn được sánh ngang với huyền thoại Martina Navratilova trong số ít ỏi những hảo thủ lớn tuổi đăng quang Wimbledon.

Ngược lại, Radwanska không được giới chuyên môn đánh giá cao khi chỉ vượt qua những đối thủ ít tên tuổi trong hành trình đến trận chung kết, không có gì nổi bật trong lối chơi và sở hữu một thành tích sơ sài ở Grand Slam (trước giải này, Radwanska chưa từng vào đến bán kết một giải Grand Slam). Vì vậy, trước cuộc đấu của vinh quang, Radwanska sẽ làm thế nào để hóa giải sức mạnh của đối thủ? Giới chuyên môn nhận định rằng, trong tình thế quá lép vế trước Serena, nếu muốn thắng, Radwanska có lẽ phải dùng “mưu”, giữ vững tâm lý và chắt chiu từng cơ hội có được mỗi khi Serena cầm giao bóng. Cũng có ý kiến cho rằng, tay vợt Ba Lan với tinh thần thi đấu chẳng có gì để mất có thể đánh gục Serena và sẽ chơi đến cùng khi trước mặt là ngôi số 1 TG (nếu đăng quang) và trở thành niềm tự hào của quê hương khi trở thành tay vợt Ba Lan đầu tiên đăng quang Grand Slam.

Hạ Djokovic, Federer vào chung kết

“Tàu tốc hành” Roger Federer tràn trề hy vọng giải cơn khát danh hiệu Grand Slam sau hơn 2 năm rưỡi khi đánh bại ĐKVĐ Novak Djokovic để góp mặt ở chung kết đơn nam Wimbledon 2012. Ở trận bán kết hôm qua, mặc dù không còn độ tuổi sung sức nhất nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh ở những thời điểm quyết định đã giúp Federer có được chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 3-1 (6/3, 3/6, 6/4, 6/3) sau 2 giờ 19 phút thi đấu. Với chiến thắng này, ngoài việc trả nợ sòng phẳng thất bại trước Djokovic ở bán kết Pháp mở rộng 2012, Federer còn soán ngôi số 2 TG của Rafael Nadal, đồng thời tiến gần đến việc san bằng kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon của huyền thoại người Anh William Renshaw thiết lập trong những năm 1880.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.