Ngôi vô địch thứ 10 của Ferrer

15/01/2011 18:45 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.1, các giải quần vợt chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm - Úc mở rộng, đã khép lại.

Ferrer có sự chuẩn bị hoàn hảo cho giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP

(TNO) Chiều nay 15.1, các giải quần vợt chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm - Úc mở rộng, đã khép lại.

Tại giải nam Heineken Open (Auckland, New Zealand), hạt giống số 1 người Tây Ban Nha David Ferrer (hạng 7 thế giới) đã dễ dàng có được ngôi vô địch thứ hai tại giải (lần trước là vào năm 2007) sau khi khuất phục tay vợt Argentina David Nalbandian (27) với tỷ số 6-3, 6-2 chỉ trong 68 phút thi đấu.

Chiến thắng này giúp Ferrer nâng cách biệt đối đầu với tay vợt Argentina lên thành 7-5. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Ferrer trước Nalbandian sau ba trận thua liên tiếp.

Trước đó, tại bán kết, Ferrer dễ dàng vượt qua tay vợt Colombia Santiago Giraldo (64) với tỷ số 6-3, 7-5; còn Nalbandian xuất sắc hạ gục hạt giống số 2 của Tây Ban Nha Nicolas Almagro (14) cũng trong 2 set với tỷ số 6-4, 6-2.

Với danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm tại Auckland, Ferrer đã có được đúng 10 lần đăng quang trong sự nghiệp, đồng thời tăng thêm nhiều hưng phấn để tiến tới cuộc chiến khốc liệt tại Úc mở rộng sẽ khởi tranh vào thứ hai tuần sau.

* Tại giải nữ Hobart International (Úc), hạt giống số 6 của nước chủ nhà Jarmila Groth (42) đã giữ cúp ở lại với chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt Mỹ Bethanie Mattek-Sands (58) với tỷ số 6-4, 6-3. Đây chỉ mới là ngôi vô địch thứ hai của Groth sau lần đăng quang tại Quảng Châu (Trung Quốc) hồi năm ngoái.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.