Ngược dòng hạ Nishikori, Djokovic đối đầu với Murray ở chung kết Rome Masters

15/05/2016 08:48 GMT+7

Cùng có được chiến thắng ở vòng bán kết được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (15.5, giờ VN), hai hạt giống nam hàng đầu của giải Rome Masters là Novak Djokovic (Serbia, 1) và Andy Murray (Anh, 2) sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết.

Cùng có được chiến thắng ở vòng bán kết được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (15.5, giờ VN), hai hạt giống nam hàng đầu của giải Rome Masters là Novak Djokovic (Serbia, 1) và Andy Murray (Anh, 2) sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết.

Djokovic có trận thắng chật vật ở bán kết - Ảnh: AFP

Tại vòng bán kết, trận đấu giữa Djokovic gặp hạt giống số 6 Kei Nishikori (Nhật Bản) được xem là hấp dẫn nhất. Bởi đây là hai tay vợt hàng đầu của làng banh nỉ hiện tại và Nishikori cũng đã từng có được 2 chiến thắng trong 10 lần đối đầu với Djokovic. Bên cạnh đó, tay vợt người Nhật Bản cũng được xem là tay vợt chơi trên sân đất nện rất tốt.

Và ngay trong ván thứ nhất, Nishikori đã nhập cuộc rất tốt và gây bất ngờ cho Djokovic bằng hai bàn bẻ giao bóng của tay vợt số 1 thế giới để có được ván thắng khá dễ dàng 6/2. Sau ván thua này, Djokovic đã cẩn trọng hơn và trở lại với chính mình. Bằng những cú đánh bền bỉ và chuẩn xác hơn, Djokovic đã thắng lại 6/4 trong ván đấu này để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Dù rất nỗ lực, Nishikori vẫn không thể vượt qua Djokovic - Ảnh: AFP

Ván đấu quyết định đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi Djokovic là người vượt lên dẫn trước 3/0. Tưởng chừng Djokovic đã có được chiến thắng nhanh chóng khi vẫn giữ được khoảng cách 3 bàn 4/1 rồi 5/2. Tuy nhiên, Nishikori đã vùng lên mạnh mẽ đế cân bằng 5/5 và rồi đưa ván đấu vào loạt tie-break cân não.

Ở loạt đánh này, Djokovic đã chứng minh được bản lĩnh cùng cái đầu lạnh của mình để thắng tay vợt người Nhật Bản với điểm số phụ 7/5 và giành vé vào chung kết sau 3 giờ 1 phút thi đấu. Với chiến thắng này, Djokovic đã có lần thứ 3 liên tiếp có mặt trong trận chung kết tại Rome Masters.

Trong khi đó, ở trận bán kết đầu tiên. Hạt giống số 2 của giải Murray đã dễ dàng vượt qua Lucas Pouille (Pháp, hạng 52 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) chỉ sau 59 phút thi đấu để lần đầu tiên được góp mặt trong trận chung kết tại đây. Hiện tại, Djokovic đang có 23 trận thắng và để thua 9 trận trước Murray. Trong năm nay, Djokovic cũng đã 2 lần thắng Murray đều trong trận chung kết tại Úc mở rộng và giải Madrid Open hồi tuần trước.

Serena vẫn chưa có đối thủ ở Rome - Ảnh: AFP

Ở bán kết nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/4, 6/1) trước Irina-Camelia Begu (Romania, hạng 35 thế giới). Với chiến thắng này, đối thủ trong trận chung kết của Serena sẽ là người đồng hương Madison Keys (Hạng 24 thế giới), người đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 3 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.