Ngược dòng ngoạn mục, Djokovic gặp Murray ở chung kết Qatar Open

07/01/2017 08:35 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 2) đã có một cuộc lội ngoạn mục khi cứu được 5 điểm kết thúc trận đấu để giành chiến thắng chung cuộc trước Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 42 thế giới) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 6/3) trong trận bán kết giải Qatar Open diễn ra vào tối qua (6.1, giờ VN).

Chỉ phải đối mặt với Verdasco, một tay vợt đã qua thời đỉnh cao và thi đấu rất thất thường, tưởng chừng Djokovic sẽ có một chiến thắng dễ dàng trong cuộc đối đầu với cựu số 7 thế giới. Verdasco cũng đã từng có 4 trận thắng trong 13 lần đối đầu với Djokovic nhưng kể từ sau chiến thắng tại giải Rome Masters 2010, tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể có thêm một chến thắng nào trước Djokovic.

Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này, Verdasco đã gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic khi anh gây bất ngờ bằng chiến thắng trong ván thứ nhất với điểm số 6/4 cho dù Djokovic là người có bàn bẻ giao bóng trước. Khó khăn tiếp tục đến với Djokovic khi anh bất ngờ bị bẻ giao bóng ngay ở bàn đầu tiên của ván thứ hai. Nhưng bản lĩnh của Djokovic đã giúp anh cân bằng được điểm số để đưa ván đấu vào loạt đánh tie-break cân não.

Tưởng chừng Verdasco sẽ tiếp gây bất ngờ khi anh dẫn trước Djokovic 6/2 trong loạt đánh này. Nhưng “phép màu” đã giúp Djokovic thắng liên tiếp 4 điểm. Một lần nữa Verdasco lại có điểm dẫn trước 7/6 nhưng anh đã không thể tận dụng được cơ hội này và để thua ngược 7/9 trong loạt đánh này. Sau ván thua này, Verdasco đã không còn là chính mình và để thua nhanh 3/6 trong ván đấu quyết định.

Murray dễ dàng giành vé vào chung kết AFP

Với trận thắng sau 2 giờ 22 phút này, Djokovic sẽ có mặt trong trận chung kết và đối thủ của anh không ai khác là tay vợt số 1 thế giới Andy Murray. Bởi trong trận bán kết còn lại sau đó, Murray đã đánh bại hạt giống số 3 Tomas Berdych với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để có được trận thắng liên tiếp thứ 28 kể từ tháng 9 năm ngoái.

Nadal để thua ngược trước Raonic AFP

Trong khi đó, tại giải Brisbane đang diễn ra tại Úc, hạt giống số 1 Milos Raonic (Canada) đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3, 6/4) tại vòng tứ kết. Với chiến thắng này, Raonic sẽ đối đầu với Grigor Dimitrov (Bungaria, 7) ở vòng bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa Stan Wawrinka (Thuỵ Sỹ, 2) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.