Người đẹp nào sẽ đăng quang?

20/05/2011 02:23 GMT+7

Cuộc đua tranh chức vô địch đơn nữ giải quần vợt Pháp mở rộng năm nay hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng khi có rất nhiều người đẹp trở thành ứng viên nặng ký.

Cuộc đua tranh chức vô địch đơn nữ giải quần vợt Pháp mở rộng năm nay hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng khi có rất nhiều người đẹp trở thành ứng viên nặng ký.

Vắng bóng chị em nhà Williams, trong khi Kim Clijsters mới hồi phục chấn thương, còn ĐKVĐ Francesca Schiavone và á quân Samantha Stosur liên tục gây thất vọng, nên tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki hiện đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Cô gái 20 tuổi xinh đẹp người Đan Mạch đang thể hiện một phong độ khá ổn định ở mùa này với 3 danh hiệu WTA Tour và đang nhắm tới chức vô địch Grand Slam đầu tiên ở mặt sân đất nện Roland-Garros sắp tới. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự hồi sinh của cựu nữ hoàng quần vợt thế giới Maria Sharapova (người đang xếp vị trí thứ 7 TG) sau gần 2 năm khủng hoảng phong độ. Từng làm cánh đàn ông “chết mê chết mệt” bởi sắc đẹp lẫn tài năng từ 2005 đến 2008, “Búp bê Nga” đang trở lại sau khi giành danh hiệu vô địch giải Ý mở rộng 2011 hồi cuối tuần trước.

 

 Wozniacki, Sharapova, Julia Goerges (từ trái sang), những người đẹp đang lên tay - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tay vợt số 4 TG Victoria Azarenka cũng được đánh giá rất cao ở giải này nhờ sự chuẩn bị khá tốt. Sau khi khởi đầu yên ả ở 3 tháng đầu năm, cô gái 21 tuổi của Belarus bắt đầu trỗi dậy ở giải Sony Ericsson Open sau khi lần lượt đánh bại Kim Clijsters, Vera Zvonareva rồi Maria Sharapova để giành danh hiệu thứ 9 trong sự nghiệp, trước khi thua ở chung kết giải Madrid Open. Ngoài ra, 2 cô gái Petra Kvitova (CH Czech) và Andrea Petkovic (Đức) cũng là một thách thức lớn đối với các tay vợt mạnh và nhiều khả năng tạo nên bất ngờ. Ở tuổi 21, tay vợt có mái tóc vàng quyến rũ Kvitova bỏ lại phía sau hàng loạt tay vợt thuộc tốp 10 thế giới để lên ngôi ở các giải Brisbane International, Open GDF Suez và Madrid Open vừa qua. Trong khi đó, dù chưa có được danh hiệu nào ở mùa này, nhưng Petkovic luôn thu hút khán giả với vóc dáng gợi cảm, một lối chơi thông minh xen lẫn những pha bóng hài hước.

Trong danh sách ứng cử viên vô địch còn có những tay vợt dày dặn kinh nghiệm đang ngự trị ở tốp 10 như Zvonareva (Nga), Li Na (Trung Quốc), Jelena Jankovic (Serbia). Trong khi đó, những tay vợt trẻ đang lên như Julia Goerges (Đức), Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và Anastasia Pavlyuchenkova (Nga)... hứa hẹn sẽ tạo ra những bất ngờ ở giải Pháp mở rộng năm nay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.