Người Úc gọi tên Tomic

21/01/2012 06:44 GMT+7

(TNO) Giấc mơ lên ngôi vô địch ở giải Grand Slam trên sân nhà sau 34 năm của người Úc đang được sống dậy sau khi tài năng trẻ Bernard Tomic tiếp tục chơi thăng hoa để góp mặt ở vòng 4 nội dung đơn nam Úc mở rộng 2012.

(TNO) Giấc mơ lên ngôi vô địch ở giải Grand Slam trên sân nhà sau 34 năm của người Úc đang được sống dậy sau khi tài năng trẻ Bernard Tomic tiếp tục chơi thăng hoa để góp mặt ở vòng 4 nội dung đơn nam Úc mở rộng 2012.

>> Đập nát 4 cây vợt, Marcos Baghdatis bị phạt
>> “Luồng gió mới” ở Úc mở rộng 2012
>> John Isner cứu rỗi “ngày ác mộng” cho quần vợt Mỹ

 
Bernard Tomic đang viết trang sử mới cho quần vợt Úc tại giải đấu Grand Slam đầu tiên trong năm 2012 - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ Alexandr Dolgopolov (13) của Ukraine được đánh giá cao hơn hẳn, Tomic một lần nữa chơi một trận đấu đầy bản lĩnh để lần lượt san bằng, rồi đánh bại đối thủ ở ván thứ 5.

Dolgopolov - người được nhận giải là tay vợt có bước tiến vượt bậc nhất năm 2011, thể hiện ưu thế ngay ở ván đấu đầu tiên khi thắng 6/4 và giữ vững thế chủ động ở ván 2 và 3. Tuy nhiên, tay vợt 19 tuổi của Úc vẫn điềm tĩnh bám đuổi điểm số trước khi thắng ván 2 và 3 ở loạt tie-break cân não với cùng điểm số 7/6.

Choáng váng sau hai ván thua liên tiếp, nhưng Dolgopolov cũng kịp lấy lại thể diện khi thắng lại 6/2 ở ván 4, san bằng tỷ số 2-2. Thế nhưng, đó là tất cả những gì tay vợt Ukraine còn có thể “bắt nạt” Tomic. Bởi ở ván đấu thứ 5, giống như trận thắng Verdasco, Tomic thi đấu đầy tự tin và bản lĩnh để giành phần thắng với điểm số 6/3.

Trận thắng này không những giúp Tomic trở thành tay vợt Úc đầu tiên lọt vào vòng 4 Grand Slam đầu tiên của năm kể từ khi đàn anh Lleyton Hewitt làm được vào năm 2010, mà còn thắp sáng giấc mơ giữ lại chiếc cúp Úc mở rộng ở lại với xứ sở kangaroo sau 34 năm phiêu bạt.

 
"Chướng ngại vật" của Tomic ở vòng 4 sẽ là Roger Federer, tay vợt từng 4 lần vô địch Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, để đạt được giấc mơ ấy, Tomic sẽ phải chứng tỏ nhiều hơn do phải đối đầu với huyền thoại Roger Federer ở vòng 4. Tuy nhiên, với sức trẻ lẫn tài năng của tuổi 19 cùng một lối chơi già dặn, biết đâu được một Federer đã bước qua tuổi 30 không thể ăn mừng chiến thắng trong trận đấu thứ 1.000 của mình vào ngày 22.1.

Ở các trận đấu còn lại, cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro (11) dễ dàng đánh bại Yen-Hsun Lu (Đài Loan) để thẳng tiến vào vòng 4 gặp Philipp Kohlschreiber của Đức.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Bỉ Kim Clijsters (11) vẫn thênh thang trên còn đường bảo vệ chức vô địch khi vượt qua đối thủ cứng cựa Daniela Hantuchova (20) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) và sẽ gặp tay vợt người Trung Quốc Li Na (5).

Lịch thi đấu ngày 21.1.2012

Các trận đấu vòng 3 còn lại sẽ diễn ra với các cặp đấu: Novak Djokovic (1) - Nicolas Mahut (Pháp), Andy Murray (4) - Michael Llodra (Pháp), Milos Raonic (23) - Lleyton Hewitt (Úc), Frederico Gil (Bồ Đào Nha) - Jo-Wilfried Tsonga (6), Janko Tipsarevic (9) - Richard Gasquet (17), Mikhail Kukushkin (Kazakhstan) -.Gael Monfils (14), Juan Ignacio Chela (27) - David Ferrer (5), Julien Benneteau (Pháp) - Kei Nishikori (24) - ở nội dung đơn nam.

Ở nội dung đơn nữ sẽ có các cuộc đấu đáng chú ý như:  Vera Zvonareva (7) -  Ekaterina Makarova (Nga), Greta Arn (Hungary) - Serena Williams (12), Angelique Kerber (30) - Maria Sharapova (4), Jie Zheng (Trung Quốc) - Marion Bartoli (9).

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.