Nguyễn Văn Phương dừng chân đáng tiếc ở giải trẻ Úc mở rộng

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
23/01/2019 09:07 GMT+7

Nhiều thời điểm chơi bùng nổ với những cú đánh ghi điểm rất hay nhưng tài năng 17 tuổi quần vợt Việt Nam không giữ được sự ổn định trong lối chơi, thua cuộc đáng tiếc ở nội dung đơn nam lẫn đôi nam giải trẻ Úc mở rộng diễn ra ngày 22.1.

Ở đơn nam, Văn Phương (hạng 44 trẻ TG) phải đối đầu với hạt giống số 1 Masetti Lorenzo (Ý, hạng 4 trẻ TG) nhưng thi đấu đầy tự tin. Tay vợt đến từ Việt Nam khiến tài năng trẻ quần vợt Ý “bở hơ tai” ngay từ đầu.

Văn Phương vượt lên dẫn trước 3/1 bằng những cú đánh dọc dây biến hóa ghi điểm khiến hạt giống số 1 phải chôn chân. Nhiều thời điểm chơi rất hay nhưng Văn Phương lại hỏng ăn không ít. Việc để mất điểm ở những điểm quan trọng khiến tay vợt thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương bị đối thủ cân bằng 4/4 rồi thắng luôn 6/4 ở ván đầu.

Nguyễn Văn Phương chơi ấn tượng tại giải trẻ Úc mở rộng - Ảnh: VTF

Văn Phương tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ ở ván hai khi sớm bẻ bàn cầm giao bóng của đối thủ để vượt dẫn 2/0. Thế nhưng lần nữa, Văn Phương lại tự đánh mất thế trận, thua ngược 4/6 đầy tiếc nuối.

Dừng chân ở vòng 2 trước hạt giống số 1 Masetti Lorenzo là không bất ngờ nhưng Văn Phương đã có trận đấu hay và hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu giữ được sự ổn định, tập trung trong lối chơi, đặc biệt ở những thời điểm quan trọng.

Hai lần dẫn trước hạt giống số 1 đơn nam nhưng Văn Phương thua ngược đáng tiếc VTF

Ở vòng 2 đôi nam diễn ra cùng ngày, Văn Phương đứng cùng Ionel (Romania) dừng chân khi thua Draxl Liam (Canada)/Khan Zane (Mỹ) với tỷ số 0-2 (5/7, 2/6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.