Nguyễn Văn Phương ngược dòng chiến thắng ở Costa Rica

16/01/2018 15:57 GMT+7

Tài năng 16 tuổi quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương (hạng 193 trẻ thế giới) khởi đầu ấn tượng khi vượt qua vòng 1 đơn nam giải quần vợt trẻ Coffee Bowl diễn ra hôm nay tại Costa Rica.

Đây là giải đấu thuộc nhóm 1 là nhóm đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) nên thu hút đông đảo các tay vợt mạnh tranh tài. Do đó Văn Phương xếp hạng 193 không được chọn là hạt giống.

Ở trận đầu đơn nam, tay vợt Becamex Bình Dương đối đầu với Tomas Kopczynski (Mỹ, hạng 113 trẻ TG) vốn được đánh giá cao hơn.

Tài năng 16 tuổi Nguyễn Văn Phương khởi đầu tốt ở giải quần vợt trẻ Costa Rica Khả Hòa

Hai tay vợt so kè trong ván 1 đến 6/6 trước khi Văn Phương để đối thủ thắng cách biệt 7/1 trong loạt tie-break. Trong thế bị dẫn trước, Văn Phương mới chơi quyết tâm nên bùng nổ trong ván hai, giành chiến thắng 6/4, cân bằng tỷ số 1-1.

Sang ván ba quyết định, Văn Phương làm chủ được thế trận trong khi tay vợt Tomas Kopczynski nôn nóng, đánh bóng hỏng nên thua chóng vánh 1/6.

Rất nhiều lần ở các giải trong nước lẫn quốc tế, Văn Phương để đối thủ dẫn trước rồi xuất sắc ngược dòng chiến thắng. Trận thắng hôm nay đưa tay vợt này vào vòng 2 gặp Sebastian Welch (Chile, hạng 168 trẻ TG). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.