Nhà vô địch Wimbledon 2013 Bartoli bất ngờ giã từ sự nghiệp

15/08/2013 12:42 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ quần vợt ngày 15.8 đã đón nhận tin khá sốc khi nhà vô địch đơn nữ Wimbledon năm nay là Marion Bartoli bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 28.

(TNO) Người hâm mộ quần vợt ngày 15.8 đã đón nhận tin khá sốc khi nhà vô địch đơn nữ Wimbledon năm nay là Marion Bartoli bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 28.

>> Marion Bartoli đăng quang Wimbledon 2013
>> Bartoli đăng quang giải Monterrey Open
>> Li Na gặp Bartoli trong trận chung kết Monterrey Open

 
Bartoli quyết định chia tay quần vợt ở tuổi 28 - Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên được Bartoli đưa ra ngay sau thất bại trước tay vợt người Romania Simona Halep (6/3, 4/6, 1/6) ở vòng 2 giải Cincinnati Masters diễn ra tại Ohio (Mỹ) hôm 14.8 (giờ địa phương).

“Đây là thời điểm mà tôi phải nói lời chia tay sự nghiệp. Cơ thể tôi đã không cho phép tiếp tục thi đấu được nữa”, AFP dẫn lời Bartoli.

Theo tay vợt nữ người Pháp, Wimbledon đã giúp cô đến đỉnh cao của sự nghiệp nhưng nó cũng khiến cô không bị suy giảm về thể chất lẫn tinh thần.

Bartoli giải thích: “Tôi đã gặp rất nhiều chấn thương kể từ đầu năm nay. Nhưng tôi vẫn lao vào các giải đấu và điểm cuối là ở Wimbledon. Tôi biết năng lượng trong cơ thể của mình. Tôi đã biến ước mơ thành sự thật và nó sẽ ở lại mãi mãi với tôi nhưng bây giờ tôi không thể chống chọi lại được mọi thứ”.

Theo AFP, trên thực tế, tay vợt số 7 thế giới đã phải vật lộn với hàng loạt chấn thương trong nhiều năm qua để duy trì sự nghiệp. Gần nhất là sau khi giành ngôi hậu Wimbledon, Bartoli chỉ chơi đúng 3 trận ở mùa giải sân đất cứng do dính chấn thương cơ bụng.

 
Bartoli thường xuyên gặp vấn đề với chấn thương - Ảnh: Reuters

Tuần trước, tại giải đấu ở ở Toronto, sau khi đánh bại Lauren Davis (Mỹ), tay vợt nữ số 1 của Pháp lại bất ngờ thất bại trước đối thủ xếp hạng 33 thế giới Magdalena Rybarikova.

Việc Bartoli bất ngờ giã từ sự nghiệp đã khiến người hâm mộ quần vợt Pháp nói riêng và thế giới nói chung thực sự bị sốc, bởi chỉ còn 2 tuần nữa giải Mỹ mở rộng 2013 sẽ khởi tranh.

Nhưng có lẽ mọi người sẽ thông cảm cho Bartoli sau những lời tạm biệt đầy luyến tiếc của cô: “Tôi luôn bị đấu khắp nơi mỗi khi phải trải qua 45 phút hoặc 1 giờ thi đấu. Tôi đã gắng gượng để sống với điều này rất lâu. Vì vậy, điều hợp lý nhất bây giờ là tôi phải quyết định không chống chọi với nó nữa. Mọi người sẽ nhớ đến danh hiệu Wimbledon của tôi, và hy vọng đừng ai nhớ đến trận đấu cuối cùng của tôi”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.