Nhảy múa trên chảo lửa

16/01/2014 03:00 GMT+7

Nhiều tay vợt than phiền thời tiết quá nóng đã làm cho chất lượng những ngày tranh tài đầu tiên tại giải Úc mở rộng không thật sự hấp dẫn.

Nhiều tay vợt than phiền thời tiết quá nóng đã làm cho chất lượng những ngày tranh tài đầu tiên tại giải Úc mở rộng không thật sự hấp dẫn.

 Nhảy múa trên chảo lửa
 Tay vợt Jerzy Janowicz bị kiệt sức do thời tiết quá nóng - Ảnh: AFP

Tay vợt Frank Dancevic, người đã bị ngất trong trận đấu vòng 1 với Benoit Paire, nói: “Thật tàn nhẫn khi phải thi đấu trong điều kiện như thế này. Rất nhiều tay vợt bị ảnh hưởng bởi thời tiết quá nóng. Nhưng ban tổ chức vẫn chưa có biện pháp gì để bảo vệ cho các tay vợt. Có lẽ đến khi nào có người bị thiệt mạng, họ mới bắt đầu xem xét để không tổ chức những trận đấu trong cái nóng như thế này”. Tay vợt hai lần liên tiếp đăng quang tại đây - Victoria Azarenka cũng than thở: “Tôi cảm thấy khá nóng, giống như bạn đang nhảy múa trên chảo lửa hay trong điều kiện gì đó tương tự. Làm sao đủ sức khỏe để chơi dưới thời tiết như vậy”. Còn tay vợt Andy Murray cho biết: “Đã có không ít VĐV bị đột quỵ khi thi đấu trong điều kiện như vậy. Như tôi, thi đấu lúc 3 giờ chiều quả là một thử thách quá lớn. Đây là vấn đề thực sự mà các nhà tổ chức cần phải xem xét lại. Ở các môn thể thao khác đã có VĐV bị đột quỵ và chết ngay trên sân đấu. Tôi hy vọng mình sẽ không phải chứng kiến điều này”. Hạt giống số 13 John Isner, người đã bỏ cuộc ở vòng đấu đầu tiên, lại ví như đang ở “lò nướng khoai tây”. Trong khi đó, tay vợt người Trung Quốc Peng Shuai, người đã nôn mửa và bị chuột rút trong cái nóng ở trận thua 1-2 trước Kurumi Nara (Nhật Bản), nói: “Tôi hoàn toàn bị mất thăng bằng và không thể nhấc chân lên nổi. Tôi không thể thi đấu trong điều kiện nóng hầm hập như thế này”.

Trước khá nhiều lời than phiền này, Roger Federer lại tỏ ra rất chuyên nghiệp khi phát biểu: “Đây sẽ là một thử thách về tinh thần và bạn phải chấp nhận cái nóng này nếu muốn giành được chiến thắng. Bạn cần đối phó với nó, bởi đó là khó khăn chung cho tất cả. Nếu không vượt qua được nó thì coi như bạn đã đầu hàng sớm”. Cùng có suy nghĩ như vậy, Novak Djokovic chia sẻ: “Thời tiết cũng giống như đối thủ của bản thân tôi. Vì vậy, bạn cần phải biết tự điều chỉnh cho thích hợp với nó”. Trước những phản ứng của các tay vợt về thời tiết khắc nghiệt này, Giám đốc y tế của giải đấu Tim Wood đã trấn an: “Tất nhiên có một vài tay vợt đã trải qua những vấn đề về sức khỏe và cảm thấy khó chịu với nhiệt độ trong những ngày qua, nhưng tất cả đều hoàn thành trận đấu của họ”.

Ở vòng 2 không có bất ngờ nào lớn xảy ra khi các hạt giống hàng đầu đều có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3. Đương kim vô địch Djokovic (2), David Ferrer (3) và Tomas Berdych (7), Serena Williams, Li Na đều không gặp khó khăn nào. Duy nhất tay vợt Monica Niculescu (Romania, hạng 64 thế giới) đã tạo ra bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 trước á quân Wimbledon 2013 và cũng là hạt giống số 15 Sabine Lisicki (Đức).

Minh Tân

 

>> Số một thế giới Victoria Azarenka sắp đến TP.HCM
>> Đôi hài bảy dặm của Victoria Azarenka
>> Victoria Azarenka - “Nữ hoàng mới”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.