Nhiều cặp đấu hấp dẫn

17/01/2011 00:19 GMT+7

Mặt sân còn ướt vì một vài cơn mưa bất chợt nhưng không khí ở Melbourne vẫn nóng hổi khi giải Úc mở rộng 2011 khởi tranh vào hôm nay 17.1.

Mặt sân còn ướt vì một vài cơn mưa bất chợt nhưng không khí ở Melbourne vẫn nóng hổi khi giải Úc mở rộng 2011 khởi tranh vào hôm nay 17.1.

Giải năm nay lần đầu tiên quy tụ gần như đủ mặt anh tài trong tốp các tay vợt hàng đầu thế giới. Ở giải đơn nữ, vắng bóng ĐKVĐ Serena Williams, nhưng sức nóng hiển hiện ngay từ vòng 1 khi ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Kim Clijsters (hạt giống số 3) chạm trán với cựu số 1 thế giới Dinara Safina (Nga). Cửa thắng đang nghiêng về tay vợt người Bỉ, nhưng với kinh nghiệm chinh chiến của mình, Safina có thể sẽ làm nên bất ngờ đầu tiên của giải. Con đường của Kim Clijsters hướng đến trận chung kết cũng lắm chông gai khi có thể sẽ phải giáp mặt với Zvonareva (2) và Stosur (5) ở tứ kết và bán kết.

Hạt giống số 1 Caroline Wozniacki sẽ bắt đầu một cuộc chinh phục Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng tay vợt người Đan Mạch phải thể hiện mình trong trận gặp Dulko ở vòng 1, trước khi nghĩ đến việc vượt qua Justine Henin (á quân giải năm trước), Venus Williams (4), Schiavone (6), Azarenka (8) và cả cựu số 1 thế giới Maria Sharapova ở những vòng sắp tới.

Vậy ai sẽ làm nên những cú sốc? Không thể không nhắc đến 2 tay vợt người Trung Quốc là Li Na (người vừa hạ Kim Clijsters ở chung kết giải Sydney International), Shuai Peng và tay vợt số 1 Ấn Độ Rezai. Ở giải năm trước, người Trung Quốc đã từng mơ đến một trận chung kết nội bộ khi Li Na và Zheng Jie cùng lọt vào bán kết. Ngoài những cái tên châu Á còn có Bartoli (15) và 2 cựu nữ hoàng quần vợt thế giới Jelena Jankovic (7) và Ana Ivanovic (19) hứa hẹn sẽ tạo nên những “cơn địa chấn”.

 
Wozniacki - Venus Williams và Kim Clijsters - Ảnh: AFP

Ở giải đơn nam có lẽ sẽ ít bất ngờ hơn khi “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal và “Tàu tốc hành” Roger Federer đang sở hữu một phong độ khá ổn định. Trước mặt Nadal là những thử thách lớn như Marin Cilic (người gây sốc ở giải năm trước khi vào đến tận bán kết), David Ferrer (7); còn với Federer sẽ là Andy Roddick (8), Sam Querrey (18) và Monfils (12). Điều thú vị nhất ở giải đơn nam năm nay là việc cả Nadal và Federer đều hướng đến những cột mốc lịch sử trong làng banh nỉ. Nếu đăng quang, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ san bằng thành tích đoạt 4 Grand Slam liên tiếp kể từ năm 1969, trong khi Federer (ĐKVĐ giải) sẽ vượt qua tay vợt huyền thoại Mỹ Pete Sampras (đoạt 14 Grand Slam) về số lần được hôn lên chiếc cúp của Grand Slam nếu bảo vệ được ngôi vô địch giải.

8 giờ sáng nay (theo giờ VN, ESPN và Star Sport trực tiếp), vòng 1 giải quần vợt Úc mở rộng 2011 khởi tranh với các cặp đấu đáng chú ý như: ĐKVĐ Roger Federer - Lukas Lacko, Novak Djokovic - Marcel Granollers, Andy Roddick - Jan Hajek (đơn nam), Caroline Wozniacki - Gisela Dulko, Venus Williams - Sara Errani, Maria Sharapova - Tamarine Tanasugarn, Li Na - Sofia Arvidsson (đơn nữ).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.