Nhiều cú sốc tại vòng 3 Monte Carlo 2013

19/04/2013 08:09 GMT+7

(TNO) Vòng 3 giải Monte Carlo (Pháp) diễn ra đêm qua 18.4 (giờ VN) đã chứng kiến các hạt giống hàng đầu liên tiếp rơi rụng. Andy Murray (2), Tomas Berdych (4) và cả Del Potro (5) đều phải sớm nói lời chia tay với giải đấu này.

(TNO) Vòng 3 giải Monte Carlo (Pháp) diễn ra đêm qua 18.4 (giờ VN) đã chứng kiến các hạt giống hàng đầu liên tiếp rơi rụng. Andy Murray (2), Tomas Berdych (4) và cả Del Potro (5) đều phải sớm nói lời chia tay với giải đấu này.

>> Djokovic sẽ thi đấu ở Monte Carlo 2013
>> Nadal hạ Djokovic để lên ngôi tại Monte Carlo Masters 2012
>> Murray khởi đầu suôn sẻ ở Monte Carlo Masters

 Andy Murray  -AFP TNO
Andy Murray bị loại sớm vào mất luôn vị trí số 2 thế giới - Ảnh: AFP

Người hâm mộ đã không thể nhận ra một Murray đang nắm giữ vị trí số 2 thế giới, khi anh liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng trong trận đấu gặp hạt giống số 13 người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka.

Trong ván thứ nhất, sau khi thắng được bàn đầu tiên, Murray đã để cho Wawrinka có chuổi thắng 6 bàn liên tiếp và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/1.

Ván thứ cũng không khá hơn khi điểm số đang là 2/2 thì một lần nữa Murray đã để cho Wawrinka thắng liền 1 mạch 4 bàn và chấp nhận thua cuộc chỉ sau 59 phút thi đấu. Thất bại này đã khiến cho Murray một lần nữa mất đi vị trí số 2 thế giới về tay Roger Federer.

“Tôi đã mắc quá nhiều sai lầm, 24 lỗi tự đánh hỏng và đó là hơn một nửa số điểm mà tôi đã dâng tặng cho đối phương. Rõ ràng là tôi sẽ cần phải làm việc chăm chỉ và tốt hơn trong hai tuần để sẵn sàng cho giải Madrid”, Reuters dẫn lời Murray sau trận đấu.

Sau chiến thắng này, tại vòng tứ kết Wawrinka sẽ phải đối mặt với tay vợt của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga (6), người đã dễ dàng đánh bại Juergen Melzer (Áo, hạng 36 thế giới) với điểm số 6/3, 6/0 .

Trước đó, trong trận đấu đầu tiên của ngày thi đấu này, hạt giống số 4 người CH Czech Tomas Berdych, người đã vào đến bán kết giải đấu này năm ngoái, cũng đã bất ngờ bị loại bởi tay vợt hạng 32 thế giới Fabio Fognini (Ý) trong hai ván với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6).

Vượt qua Berdych, Fognini sẽ đối đầu với 1 tay vợt nước chủ nhà khác là Richard Gasquet, người đã đánh bại Marin Cilic (Croatia, 9) 7/5, 6/4.

 
Djokovic (trái) và Nadal cùng dễ dàng góp mặt ở tứ kết Monte Carlo 2013 - Ảnh: Reuters

Hạt giống số 5 Del Potro cũng gây thất vọng không kém khi anh cũng phải nhận lấy thất bại 4/6, 6/4, 6/7 trước lão tướng 31 tuổi người Phần Lan Jarkko Nieminen (hạng 49 thế giới). Đối thủ của Nieminen ở vòng tứ kết sẽ là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, người tiếp tục có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Juan Monaco với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 6/2).

Trong khi đó, đương kim vô địch Rafael Nadal, người đang tìm kiếm danh hiệu thứ 9 liên tiếp tại đây vẫn thi đấu khá ổn định. Sau 1 giờ 20 phút, ông “vua đất nện” Nadal đã có được chiếc vé vào tứ kết sau khi đánh bại Philippe Kohlschreiber (Đức, 16) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) để gặp Grigor Dimitrov (Bungari, hạng 34 thế giới).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.