Nhiều hảo thủ rút lui, Fed Cup 2013 “mất lửa”

08/02/2013 19:39 GMT+7

* Li Na rút khỏi Qatar Open 2013 (TNO) Vòng 1 World Group thuộc Fed Cup 2013 (đồng đội nữ) dần “mất lửa” ngay trước ngày khởi tranh (9 và 10.2), sau khi hàng loạt hảo thủ thuộc top 10 thế giới (TG) đồng loạt rút lui vì những lý do khác nhau.

* Li Na rút khỏi Qatar Open 2013

(TNO) Vòng 1 World Group thuộc Fed Cup 2013 (đồng đội nữ) dần “mất lửa” ngay trước ngày khởi tranh (9 và 10.2), sau khi hàng loạt hảo thủ thuộc top 10 thế giới (TG) đồng loạt rút lui vì những lý do khác nhau.

>> Fed Cup Việt Nam thất bại đáng tiếc trước New Zealand
>> CH Czech vô địch FED Cup
>> Serbia và CH Czech vào chung kết Fed Cup 2012


Chị em nhà Williams vắng mặt khiến tuyển nữ Mỹ đối mặt với khó khăn tại Fed Cup 2013 - Ảnh: AFP

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là chị em nhà Williams (Venus và Serena) của Mỹ và “Búp bê Nga” Maria Sharapova - những tay vợt gây sự thu hút ở Fed Cup 2012.  Nếu như Serena (số 2 TG) buộc phải rút lui danh sách của tuyển Mỹ từ một chấn thương lưng thì tay vợt số 3 TG Sharapova tiếp tục lãng tránh nhiệm vụ quốc gia.

Li Na rút khỏi Qatar Open 2013

Tay vợt số 5 TG Li Na đã quyết định rút lui khỏi giải đơn nữ Qatar Open 2013 (diễn ra từ ngày 11 – 17.2) do chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận chung kết Úc mở rộng năm nay.

Trước đó, giải đấu có tổng giải thưởng 2,3 triệu USD vốn luôn thu hút hầu hết các tay vợt nữ hàng đầu thế giới đã phải chia tay Venus Williams, trong khi khả năng tham dự của người em Serena Williams và tay vợt xinh đẹp người Serbia là Ivanovic vẫn đang bỏ ngỏ.

Sự vắng mặt của 2 ngôi sao trên đã làm mất hấp lực của Fed Cup 2013 do vòng 1 World Group chỉ còn 3 tay vợt thuộc top 10 bảng xếp hạng WTA, gồm: Sara Errani (hạng 7 TG) của Ý, Petra Kvitova (hạng 8) của nhà vô địch Cộng hòa Czech và tay vợt số 9 TG Samantha Stosur của Úc.

Bên cạnh đó, á quân Serbia nhiều khả năng cũng không có được cô gái xinh đẹp Ana Ivanovic (cựu số 1 TG và vô địch Pháp mở rộng) vì chấn thương vai trong cuộc đối đầu với Slovakia.

Với việc không có chị em nhà Serena và tài năng mới nổi Sloane Stephens (tay vợt vừa gây sốc khi vào bán kết Úc mở rộng 2013), các cô gái Mỹ - đội từng 17 lần đăng quang, sẽ được dẫn dắt bởi tay vợt số 21 TG Varvara Lepchencko trong cuộc đối đầu với chủ nhà Ý tại Rimini.

Khó khăn đang chờ đón tuyển đến từ châu Mỹ khi Ý có sự góp mặt của Errani và Roberta Vinci (hạng 16 TG). Cả hai tay vợt này từng đánh bại các tay vợt Mỹ ở Fed Cup 2009 và 2010 cùng với phong độ tốt trong đánh đôi với chức vô địch đôi nữ Úc mở rộng 2013.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Sharapova sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tuyển Nga do chỉ tiếp đón Nhật Bản tại Moscow cùng việc sở hữu đội quân đồng đều gồm: Maria Kirilenko (hạng 13 TG), Ekaterina Makarova (hạng 20 TG), Anastasia Pavlyuchenkova và Elena Vesnina, những người đang sở hữu vị trí 31 và 32 TG.

Cựu vô địch Kvitova dù không có được phong độ đỉnh cao trong thời gian gần đây nhưng vẫn tiếp tục làm “đầu tàu” cho các cô gái Cộng hòa Czech trong cuộc đối đầu với Áo ở Ostrava. “Kết quả không tốt gần đây là điều tôi không hề muốn và nó thực sự không phản ánh điều gì bởi đơn giản tôi thích Fed Cup”, Kvitova thổ lộ với Reuters.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.