Nhiều hạt giống sớm rơi rụng

30/08/2012 03:20 GMT+7

Ngay ngày khai mạc giải Mỹ mở rộng 2012, một cơn mưa lớn tại đây đã báo hiệu sóng gió sẽ nổi lên trong giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Và chỉ mới ở vòng 1 đã có nhiều tay vợt hạt giống phải rơi rụng, đặc biệt ở nội dung đơn nữ.

Ngay ngày khai mạc giải Mỹ mở rộng 2012, một cơn mưa lớn tại đây đã báo hiệu sóng gió sẽ nổi lên trong giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Và chỉ mới ở vòng 1 đã có nhiều tay vợt hạt giống phải rơi rụng, đặc biệt ở nội dung đơn nữ.

Tiếp sau những thất bại ngày đầu của các tay vợt hạt giống Đức như Lisicki (16), Julia Goerges (18), hay Medina Garrigues (27) của Tây Ban Nha ở giải nữ và hạt giống số 22 người Đức Florian Mayer ở giải nam, trong ngày thi đấu thứ hai, quần vợt thế giới lại tiếp tục đón nhận những cú sốc. Đó là thất bại của cựu số 1 nữ thế giới và cũng là hạt giống số 8 của giải Caroline Wozniacki (Đan Mạch) trước tay vợt hạng 96 thế giới người Romania Irina-Camelia Begu với tỷ số 2/6, 2/6.

Có thể lý giải thất bại của Wozniacki vì chấn thương đầu gối mà cô mắc phải vào tuần trước. Sau trận đấu, Wozniacki thất vọng nói với Reuters: “Tôi rất cố gắng nhưng chấn thương đã khiến tôi không thể chơi theo ý mình. Mắc lỗi liên tục là điều khó có thể chấp nhận. Dù thất vọng nhưng tôi sẽ cố gắng để nhanh chóng trở lại là chính mình”.

Wozniacki và Schiavone đã sớm gác vợt tại US Open năm nay - Ảnh: Reuters
Wozniacki và Schiavone đã sớm gác vợt tại US Open năm nay - Ảnh: Reuters
 

Không bị chấn thương như Wozniacki, nhưng cựu vô địch giải Pháp mở rộng 2010 Francesca Schiavone (22) cũng rời bước khá sớm khi cô để thua tay vợt nước chủ nhà Sloane Stephens (hạng 44 thế giới) 0/2 (3/6, 4/6). Hạt giống số 32 Shuai Peng (Trung Quốc) cũng thất bại sớm trước Elena Vesnina (Nga, hạng 93 thế giới). Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, hạt giống số 10 người Argentina Juan Monaco đã để thua ngược trước Garcia-Lopez (hạng 68 thế giới) sau 5 ván với tỷ số 6/3, 6/1, 4/6, 6/7, 6/7.

Trong khi đó, các tay vợt “con cưng” của nước chủ nhà đã có bước khởi đầu khá tốt. Cựu vô địch Mỹ mở rộng 2003 Andy Roddick dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng anh vẫn có 20 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận thắng tay vợt đồng hương Rhyne Williams 3/0. Serena Williams cũng chỉ mất có 54 phút để đánh bại đàn em Coco Vandeweghe cả hai ván đều với tỷ số 6/1. Các tay vợt khác của nước chủ nhà như Venus Williams, Mardy Fish, James Blake hay Sam Querrey cũng dễ dàng vượt qua vòng 1.

Cũng tại vòng 1, ĐKVĐ Novak Djokovic cũng bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình với trận thắng nhẹ nhàng trước Paolo Lorenzi (Ý) 6/1, 6/0, 6/1. Cùng bước vào vòng 2 còn có Jo-Wilfried Tsonga (thắng Karol Beck) và Tomas Berdych (thắng David Goffin). Còn tay vợt trẻ người Canada Milos Raonic phải rất vất vả mới vượt qua được Giraldo (Colombia, hạng 46 thế giới) 6/3, 4/6, 3/6, 6/4, 6/4. Ứng cử viên của danh hiệu đơn nữ Agnieszka Radwanska (2), dù chấn thương vai phải vẫn còn, nhưng cũng có chiến thắng 2/0 (6/1, 6/1) khá dễ dàng trước Bratchikova (Nga) để đi tiếp vào vòng 2.

Minh Tân

>> Sharapova giành trọn vẹn 4 Grand Slam
>> Grand Slam lại chạy trốn Wozniacki
>> Miss Grand Slam 2011 là tân Hoa hậu Thế giới
>> Hoàng Thiên dự đủ 4 Grand Slam năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.