Nhiều nét mới ở Wimbledon 2011

17/06/2011 01:06 GMT+7

Người hâm mộ quần vợt đang háo hức chờ ngày khởi tranh Wimbledon năm nay sau khi giải được “tân trang” bằng những nét mới.

Người hâm mộ quần vợt đang háo hức chờ ngày khởi tranh Wimbledon năm nay sau khi giải được “tân trang” bằng những nét mới.

Khác với các giải Grand Slam trong năm, Wimbledon vốn được xem là giải đấu “bảo thủ” trong vấn đề cải cách theo xu hướng khoa học công nghệ, nhằm giữ lại những giá trị truyền thống sau hơn 124 năm hình thành. Tuy nhiên trong những mùa giải gần đây, đấu trường banh nỉ nổi tiếng của Anh có vẻ “thoáng” hơn với hàng loạt thay đổi khiến không ít người ngạc nhiên.

Đáng chú ý nhất là việc đưa vào sử dụng hệ thống mái che hiện đại bậc nhất và trở thành giải đấu tiên phong áp dụng công nghệ 3D (truyền hình ở dạng không gian 3 chiều) ở Wimbledon năm nay (khởi tranh từ ngày 20.6 đến ngày 3.7) được BBC trình chiếu trên kênh truyền hình.


Rafael Nadal và Serena Williams sẽ có động lực bảo vệ ngôi vô địch khi Wimbledon tăng giải thưởng lên mức kỷ lục  - Ảnh: AFP 

Như vậy, người hâm mộ banh nỉ trên khắp thế giới có thể tận hưởng những trận đấu và pha bóng đẹp mắt một cách chân thực nhất qua ti vi hoặc ở rạp chiếu phim. Giám đốc điều hành giải Wimbledon Ian Ritchie cho biết: “Việc áp dụng công nghệ 3D sẽ đem đến cho khán giả những cảm giác rất thú vị và giúp Wimbledon vẫn sống động dù họ không đến sân. Ở giải năm nay, chúng tôi sẽ áp dụng cho các trận chung kết đơn nam và đơn nữ để thử nghiệm. Và nếu thành công, tất cả các trận đấu ở Wimbledon 2012 sẽ được áp dụng”.

Cùng với việc áp dụng công nghệ 3D, Wimbledon năm nay quyết định tăng giải thưởng lên mức kỷ lục trong lịch sử của giải đấu này. Theo đó, tổng giá trị giải thưởng sẽ là 14,6 triệu bảng (khoảng 23,8 triệu USD), tăng 6,4% so với giải năm ngoái, trong đó các tay vợt đăng quang ở nội dung đơn nam, đơn nữ sẽ được thưởng 1,1 triệu bảng.

Bên cạnh những nét mới, Wimbledon 2011 vẫn giữ được những giá trị truyền thống của mình khi các tay vợt sẽ phải thi đấu trong trang phục màu trắng “tinh khiết” từ đầu đến chân và trang phục nữ không quá gợi cảm. Quy định này vốn dĩ không được nhiều sự ủng hộ của các tay vợt nữ luôn thích… khoe vóc dáng ở các giải Grand Slam như Maria Sharapova, chị em nhà Williams... Ngoài ra, dù nhận nhiều phản ứng của một số tay vợt ở mùa giải năm ngoái, nhưng Wimbledon năm nay vẫn “nói không” với việc xếp lịch thi đấu vào chủ nhật. Theo ông Ian Ritchie, việc không thi đấu vào chủ nhật đã là truyền thống của Wimbledon và điều đó vẫn được áp dụng ở giải năm nay.

Kim Clijsters rút lui

Hôm qua, tay vợt số 2 thế giới Kim Clijsters quyết định rút khỏi giải Wimbledon năm nay do không kịp phục hồi chấn thương bàn chân. Xếp hạng hạt giống các tay vợt ở nội dung đơn nam, thứ tự lần lượt là Nadal, Djokovic, Federer, Murray, Soderling. Ở nội dung đơn nữ, Caroline Wozniacki được xếp hạt giống số 1, tiếp đến là Vera Zvonareva, Li Na, trong khi ĐKVĐ Serena Williams dù không thi đấu gần 1 năm qua nhưng vẫn được xếp hạt giống số 7.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.