Nhiều tay vợt quá tải

21/09/2011 00:21 GMT+7

Các tay vợt hàng đầu thế giới đe dọa sẽ tẩy chay tất cả các giải ATP World Tour quan trọng cuối năm nay nếu không có cải cách trong lịch thi đấu hằng năm. Thông tin trên được tay vợt số 4 thế giới Andy Murray tiết lộ trên BBC Sport ngày hôm qua.

Các tay vợt hàng đầu thế giới đe dọa sẽ tẩy chay tất cả các giải ATP World Tour quan trọng cuối năm nay nếu không có cải cách trong lịch thi đấu hằng năm.  Thông tin trên được tay vợt số 4 thế giới Andy Murray tiết lộ trên BBC Sport ngày hôm qua.

Theo Murray, nhiều tay vợt hàng đầu đã hội ý với nhau không dự giải Shanghai Masters (diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 9.10) và Paris Masters (Pháp, khởi tranh ngày 7.11) - những giải đấu có thang điểm 1.000 - và giải World Tour Finals tại London (Anh) vào đầu tháng 12. Nguyên nhân xuất phát từ việc họ bị vắt kiệt sức trong nhiều năm qua từ lịch thi đấu dày đặc các giải ATP World Tour xen kẽ giữa 4 giải Grand Slam và Davis Cup.

 
Novak Djokovic gục ngã xuống sân vì chấn thương - Ảnh: AFP 

Cuối tuần trước, Rafael Nadal (người đã chơi 70 trận từ đầu năm đến nay) tức giận phản ứng LĐ Quần vợt thế giới (ITF) khi xếp lịch Davis Cup 2011 quá sát với các giải Grand Slam. Còn ĐKVĐ Mỹ mở rộng Novak Djokovic cũng vừa chịu hậu quả từ lịch thi đấu dày đặc khi dính chấn thương lưng ở lượt trận bán kết Davis Cup 2011 cùng tuyển Serbia gặp Argentina. Ảnh hưởng từ lịch thi đấu dày đặc hiển hiện rõ nhất ở Mỹ mở rộng năm nay khi có đến 17 tay vợt phải rút lui hoặc bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương.

N.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.