Những khoảnh khắc khó quên của quần vợt thế giới 2011

26/12/2011 15:17 GMT+7

(TNO) Mùa giải quần vợt 2011 đã khép lại để chuẩn bị bước sang một năm mới hứa hẹn nhiều điều thú vị hơn. Dẫu vậy, năm 2011 có lẽ là một trong những mùa giải khó quên nhất trong lịch sử quần vợt thế giới, trong đó có nhiều khoảnh khắc sẽ mãi được lưu dấu.

(TNO) Mùa giải quần vợt 2011 đã khép lại để chuẩn bị bước sang một năm mới hứa hẹn nhiều điều thú vị hơn. Dẫu vậy, năm 2011 có lẽ là một trong những mùa giải khó quên nhất trong lịch sử quần vợt thế giới, trong đó có nhiều khoảnh khắc sẽ mãi được lưu dấu.

Tháng 2

 
Francesca Schiavone (trái) đánh bại Svetlana Kuznetsova trong trận chung kết Úc mở rộng 2011 - Ảnh: AFP 

* Tay vợt Ý Francesca Schiavone đánh bại Svetlana Kuznetsova với tỷ số 2-1 (6/4, 1/6, 16/14) sau 4 giờ 45 phút thi đấu ở trận vòng 4 Úc mở rộng và trở thành cuộc so tài có thời gian thi đấu dài nhất trong kỷ nguyên Open đơn nữ.

* Cựu số 1 thế giới Justine Henin lần thứ 2 thông báo giã từ sự nghiệp.

* Novak Djokovic và Kim Clijsters đăng quang đơn nam, đơn nữ Úc mở rộng

* Andy Roddick đạt đến trận chung kết ATP thứ 50 trong sự nghiệp ở giải Regions Morgan Keegan Championships

Tháng 3

 
Djokovic (trái) và Nadal sau trận chung kết Indian Wells 2011 - Ảnh: AFP

* Novak Djokovic liên tiếp gây sốc khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở các giải Indian Wells và Miami để đăng quang.

* Tay vợt Croatia Ivo Karlovic lập kỷ lục mới trong lịch sử quần vợt với cú giao bóng có tốc độ 251km/h ở trận đấu Davis Cup gặp Đức.

Tháng 4

 
Rafael Nadal và danh hiệu vô địch tại Monte Carlo Masters 2011 - Ảnh: AFP

* Rafael Nadal “bất khả chiến bại” ở Monte Carlo Masters với danh hiệu thứ 7 liên tiếp. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó trở thành người đầu tiên trong lịch sử làng banh nỉ giành hơn 6 danh hiệu ở 2 giải đấu khi lần thứ 6 đăng quang ở giải đấu Barcelona.

Tháng 5

 
Novak Djokovic vô địch Rome Masters 2011 - Ảnh: Reuters

* Novak Djokovic tiếp tục làm đảo lộn mọi dự đoán khi đánh bại Nadal ngay trên mặt sân đất nện ở giải Madrid và Rome, giải đấu vốn là sở trường của tay vợt Tây Ban Nha. Trong khi đó, Petra Kvitova và Maria Sharapova bỏ túi 1.000 điểm sau những chiến thắng ở hai giải đấu trên.

Tháng 6

* “Tàu tốc hành” Roger Federer đạt đến trận tứ kết Grand Slam thứ 28 trong sự nghiệp ở Pháp mở rộng để vượt qua kỷ lục của huyền thoại Jimmy Connors. Sau đó, tay vợt Thụy Sỹ đã chặn đứng chuỗi trận bất bại của Djokovic bằng trận thắng ở bán kết giải này.

 
Li Na vô địch giải Pháp mở rộng 2011 - Ảnh: AFP

* Tay vợt Trung Quốc Li Na trở thành tay vợt châu Á đầu tiên đăng quang ở Grand Slam với chức vô địch Pháp mở rộng đơn nữ.

* Nadal đánh bại Federer để lập kỷ lục giành 6 danh hiệu Pháp mở rộng.

Tháng 7

* Với chức vô địch Wimbledon 2011, Novak Djokovic trở thành tay vợt nam đầu tiên ngự ở vị trí số 1 kể từ năm 2004 ngoài Roger Federer và Rafael Nadal.

 
Petra Kvitova đăng quang tại Wimbledon 2011 - Ảnh: Reuters

* Tay vợt CH Czech Petra Kvitova vượt qua Maria Sharapova ở chung kết Wimbledon để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và mở ra một tương lai đầy hứa hẹn.

Tháng 9

 
Ảnh: Reuters

* Novak Djokovic kết thúc một năm rực rỡ ở đấu trường Grand Slam khi lần lượt hạ Federer, rồi Nadal để lên ngôi ở Mỹ mở rộng.

Tháng 10

 
Ảnh: AFP

* Petra Kvitova đánh bại Victoria Azarenka để đăng quang ở giải “đại Grand Slam” đơn nữ Tour Championships ở Istanbul, đồng thời kết thúc năm với vị trí số 2 thế giới.

Tháng 11

 
Roger Federer lập "hat-trick" vào cuối năm 2011 - Ảnh: AFP

* Roger Federer trở lại và thách thức tất cả khi giành trọn 3 danh hiệu đơn nam ở Basel Open, Paris Masters và ATP World Tour Finals.

* Petra Kvitova tiếp tục tỏa sáng giúp tuyển CH Czech đăng quang Fed Cup sau 23 năm chờ đợi khi đánh bại chủ nhà Nga với tỷ số 3-2.

Tháng 12

 
Tây Ban Nha vô địch Davis Cup 2011 - Ảnh: Reuters

* Rafael Nadal và đồng đội đưa tuyển Tây Ban Nha vượt qua Argentina để lần thứ 3 trong 4 năm lên ngôi ở Davis Cup.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.