Những tay vợt đáng xem tại Wimbledon 2017

29/06/2017 19:52 GMT+7

Roger Federer (Thuỵ Sỹ) của nam và tay vợt nữ trẻ 20 tuổi Jelena Ostapenko (Latvia) chắc chắn sẽ là hai tay vợt đáng được chú ý nhất tại giải Wimbledon năm nay.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt 35 tuổi người Thụy Sĩ được xem là ứng cử viên sáng giá nhất của nội dung đơn nam cho dù anh chỉ là hạt giống số 5 của giải. Bởi Federer đang có một phong độ rất tốt và mặt sân cỏ vẫn là nơi được xem là yêu thích của anh. Dù 3 giải Wimbledon gần đây nhất Federer không có phong độ tốt nhưng anh vẫn có 2 lần vào chung kết ở năm 2014 và 2015 cùng lần vào bán kết năm ngoái.

Đương kim vô địch và cũng là tay vợt nước chủ nhà Andy Murray cũng đang được người hâm mộ theo dõi rất nhiều khi anh phải bảo vệ danh hiệu của mình. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đang có phong độ sa sút rất nhiều tại mùa giải năm nay và vừa gặp chấn thương lưng. Đây sẽ là giải đấu được dự báo sẽ là rất khó khăn cho Murray. Một tay vợt khác là cựu 3 lần vô địch Novak Djokovic cũng được hy vọng có sự trở lại. Cũng tại giải đấu này năm ngoái, Djokovic bắt đầu chuỗi ngày trượt dài phong độ của mình.

ĐKVĐ Murray sẽ rất khó khăn bảo vệ danh hiệu của mình AFP

Ngoài ra, “vua đất nện” Rafael Nadal cũng là một “nhân tố bí ẩn” trong bối cảnh các tay vợt hàng đầu không có phong độ tốt như hiện nay. Trong khi đó, những tay vợt trẻ được xem là triển vọng như Dominic Thiem (Áo), Alexander Zverev (Đức) hay Nick Kyrgios (Úc) chỉ có thể hy vọng ở tay vợt người Úc có thể tạo ra bất ngờ. Bởi cả Thiem lẫn Zverev đều chưa bao giờ vượt qua vòng 3 tại giải đấu này. Những tay vợt như Stan Wawrinka, á quân Milos Raonic hay Kei Nishikori đều không được đánh giá ở giải năm nay.

Ở nội dung đơn nữ trong khi vắng mặt Serena Williams và Maria Sharapova thì sau khi bất ngờ đăng quang tại giải Pháp mở rộng, tay vợt trẻ Ostapenko đang hy vọng tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của mình. Bởi Ostapenko đã đem đến cho làng banh nỉ nữ thế giới một làn gió mới với lối chơi tấn công vũ bão và rất đẹp mắt.

Ostapenko đang được kỳ vọng tiếp tục gây bất ngờ AFP

Tay vợt nữ 2 lần vô địch Wimbledon Petra Kvitova (CH Czech) cũng đã có sự trở lại rất hay sau chấn thương bất ngờ bằng chức vô địch tại giải Birmingham hồi tuần trước. Mặt sân cỏ được xem là rất phù hợp cho Kvitova với những quả giao bóng cùng các cú đánh rất uy lực. Những tay vợt hứa hẹn sẽ tạo ra bất ngờ lại là những tay vợt hàng đầu như Angelique Kerber, Simona Halep, Karolina Pliskova hay Elina Svitolina.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.