Những "trùm" Twitter tại Wimbledon 2013

04/07/2013 11:43 GMT+7

(TNO) Theo Reuters, những cuộc đọ sức đầy kịch tính và bất ngờ cùng độ nổi tiếng tăng đột ngột của tay vợt nữ thiếu niên Laura Robson đã đưa hoạt động "tin tức" trên mạng xã hội Twitter lên tầm cao mới tại giải quần vợt Wimbledon 2013.

(TNO) Theo Reuters, những cuộc đọ sức đầy kịch tính và bất ngờ cùng độ nổi tiếng tăng đột ngột của tay vợt nữ thiếu niên Laura Robson đã đưa hoạt động "tin tức" trên mạng xã hội Twitter lên tầm cao mới tại giải quần vợt Wimbledon 2013.

>> Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013
>> Wimbledon 2013: Murray, Djokovic giành quyền vào tứ kết
>> Ngày bình yên ở Wimbledon 2013

Những "trùm" Twitter tại Wimbledon 2013-1
Robson là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên Twitter - Ảnh: AFP

Theo Reuters, cuộc phân tích lần thứ hai hàng năm của tập đoàn công nghệ máy tính IBM về số lượng và tình cảm của các mẩu tin ngắn liên quan đến Wimbledon cho thấy, Robson cùng đồng hương của cô là Andy Murray và Novak Djokovic là các tay vợt được nói đến nhiều nhất cho đến ngày thứ 9 của giải đấu danh giá diễn ra trong 2 tuần này.

Chuyên viên Chris Thomas của bộ phận phân tích của IBM cho biết hơn 3 triệu mẩu tin về Wimbledon đã được đăng tải trên Twitter, vượt qua năm trước cùng việc ngày càng nhiều tay vợt đã dùng mạng xã hội "7 tuổi" này để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Được nói đến nhiều nhất là Robson, đề tài của 179.000 mẩu tin. Cô đã bị loại hôm đầu tháng 7 sau khi trở thành phụ nữ người Anh đầu tiên vào đến vòng 4 một giải Grand Slam kể từ năm 1998. Theo sau là Murray với 155.000 và Djokovic với 152.000 mẩu tin.

Thomas cũng ghép sự tăng vọt về hoạt động trên Twitter nhân Wimbledon năm nay với sự phát triển về lượng người dùng mạng xã hội này (hơn 550 triệu tài khoản trên toàn cầu) cùng các sự kiện chấn động ở giải Grand Slam thứ 3 trong năm.

Những "trùm" Twitter tại Wimbledon 2013-2
Việc Nadal bị loại ngay ở vòng 1 cũng khiến Twitter nổi song - Ảnh: AFP

Từ ngày 24.6, đề tài ì xèo trên Twitter là việc ông vua sân đất nện Rafael Nadal bị tay vợt không tên tuổi người Bỉ là Steve Darcis loại ngay từ vòng 1. Hai ngày sau là đến chuyện đo ván của quí ông lịch lãm Roger Federer trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

Bàn tán trên Twitter lại lên đỉnh hồi đầu tuần này khi Serena Williams, ứng vô địch nặng ký nhất giải và hừng hực khí thế tiến đến danh hiệu vô địch Wimbledon lần thứ 6 nhưng lại bị loại ở vòng 4 dưới tay Sabine Lisicki và tay vợt nữ số 1 của Anh cũng nối gót làm khán giả ở giải.

Robson có thể là tay vợt được nói đến nhiều nhất nhưng cô còn chặng đường dài trước khi có thể cạnh tranh với các tay vợt dùng Twitter khác trong chuyện ai năng động nhất trên mạng xã hội này. Tất cả tay vợt còn lại trên chặng đường đến bục vinh quang ở Wimbledon đều có tài khoản Twitter.

Serena có hơn 3 triệu "người theo dõi" (follower) và Djokovic có 2 triệu khi anh tranh tài ở Wimbledon. Tay vợt này thường xuyên giao lưu, trả lời câu hỏi của người hâm mộ. Chú chó xù mà anh mang đến Wimbledon cũng có tài khoản Twitter như chủ nhưng chỉ có 67 follower.

Murray có 1,6 triệu follower trong khi cún cưng của anh tên Maggie May có 18.000 follower.

Trong số bóng hồng ở vòng tứ kết giải năm nay, Lisicki có số follower lớn nhất, ở con số 102.000. Cô tương tác với người hâm mộ thường xuyên trong thời gian dự giải.

"Thật thú vị khi một số tay vợt trong tốp 10 chưa có mặt trên Twitter. Có lẽ mọi chuyện đều nằm ở cá tính", Thomas của IBM nói.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.