Niềm vui kép của Serena Williams

08/07/2012 11:19 GMT+7

(TNO) Trong trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2012 diễn ra vào rạng sáng 8.7 (giờ VN), tay vợt 30 tuổi Serena Williams đã vượt qua hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska bằng tỷ số 2-1 (6/1, 5/7, 6/2) sau 2 giờ 2 phút để bước lên bục cao nhất.

(TNO) Trong trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2012 diễn ra vào rạng sáng 8.7 (giờ VN), tay vợt 30 tuổi Serena Williams đã vượt qua hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska bằng tỷ số 2-1 (6/1, 5/7, 6/2) sau 2 giờ 2 phút để bước lên bục cao nhất.

>> Ngôi hậu chờ Serena Williams
>> Serena Williams vào chung kết bằng cú giao bóng "sấm sét
>> Tranh cãi vị trí hạt giống của Serena Williams

 
Serena Williams với danh hiệu vô địch Wimbledon lần thứ 5 - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Serena đã có tổng cộng 14 chức vô địch Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Đồng thời cũng là lần thứ 5 cô lên ngôi tại đây. Serena cũng trở thành tay vợt nữ trên 30 tuổi đăng quang tại một giải Grand Slam kể từ khi Martina Navratilova vô địch Wimbledon năm 1990.

Lần đầu vào đến chung kết một giải Grand Slam, có vẻ tay vợt trẻ Radwanska bị “ngợp” và bắt nhịp chậm so với tay vợt đầy kinh nghiệm như Serena. Vẫn với những quả giao bóng cực mạnh, Serena đã làm chủ trận đấu trong ván thứ nhất. Trong khi Radwanska với những cú đánh không chuẩn xác đã để cho Serena dễ dàng chiến thắng ván thứ nhất 6/1.

Sau khi kết thúc ván thứ nhất, trời đã đổ mưa. Cơn mưa này có lẽ đã giúp Radwanska lấy lại bình tĩnh. Cô đã cho tốt hơn nhiều trong ván thứ hai. Radwanska sớm bị bẻ bàn giao bóng, nhưng cô đã nổ lực để cân bằng 4/4 và thắng luôn ván hai với điểm số 7/5 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong ván quyết định, Radwanska khởi đầu tốt khi dẫn 1/0, 2/1. Tuy nhiên, ở bàn thứ tư Serena đã có bốn quả giao bóng ăn điểm trực tiếp chỉ trong vòng 49 giây để gỡ hòa 2/2. Đến thời điểm này, lối chơi của Radwanska hoàn toàn bị động và để cho Serena thắng bốn bàn tiếp để giành chiến thắng ván này với điểm số 6/2.

Thất bại này đã khiến cho tham vọng lần đầu tiên đoạt danh hiệu Grand Slam và trở thành tay vợt nữ Ba Lan đầu tiên lên ngôi số 1 thế giới của Agnieszka Radwanska tan biến.


Hai chị em nhà Williams đăng quang ở giải đôi nữ - Ảnh: AFP

Phát biểu trên Reuters sau trận đấu, Radwanska nói: "Tôi rất tự hào khi vào đến trận chung kết. Tôi vẫn còn run, nhưng tôi đã cố gắng, nhưng hôm nay không phải là ngày của tôi. Tôi đã không may mắn ở đây, chơi trong thời tiết gió và mưa, nhưng tôi vẫn có một trận đấu tuyệt vời".

Còn Serena chia sẻ: “Tôi không thể nghĩ rằng mình có thể làm được điều này. Một vài năm trước đây tôi đã mắc phải chấn thương và bây giờ tôi đã vô địch ở đây một lần nữa. Vì vậy, nó rất giá trị. Radwanska đã chơi rất tốt. Đó là lý do tại sao cô ấy có một sự nghiệp tuyệt vời khi còn quá trẻ”.

Serena Williams đã có tổng cộng 102 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp trong hai tuần tại Wimbledon 2012, một kỷ lục mới. Serena nói: “Tôi nghĩ, những quả giao bóng đã giúp tôi trong suốt giải đấu này”.

Khoảng 5 giờ sau khi giành danh hiệu đơn nữ, Serena và người chị gái Venus đã tiếp tục có thêm một danh hiệu đôi nữ khi đánh bại đôi người CH Czech là Hlavackova - Hradecka với điểm số 7/5, 6/4.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.