Nishikori bị loại, Nadal gặp lại Wawrinka ở tứ kết Thượng Hải Masters

16/10/2015 08:04 GMT+7

(TNO) Ngoại trừ thất bại đầy bất ngờ của hạt giống số 6 Kei Nishikori (Nhật Bản) trước Kevin Anderson (Nam Phi, 12) tại vòng 3 giải Thượng Hải Masters diễn ra trong ngày hôm qua (15.10, giờ VN), thì các tay vợt hàng đầu khác Novak Djokovic (Serbia, 1), Andy Murray (Anh, 3) hay Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 8) đều có được chiến thắng để lọt vào tứ kết.

(TNO) Ngoại trừ thất bại đầy bất ngờ của hạt giống số 6 Kei Nishikori (Nhật Bản) trước Kevin Anderson (Nam Phi, 12) tại vòng 3 giải Thượng Hải Masters diễn ra trong ngày hôm qua (15.10, giờ VN), thì các tay vợt hàng đầu khác Novak Djokovic (Serbia, 1), Andy Murray (Anh, 3) hay Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 8) đều có được chiến thắng để lọt vào tứ kết.

Những quả giao bóng rất mạnh là vũ khí lợi hại của Anderson - Ảnh: AFP

Tay vợt số 1 châu Á Nishikori từng có được 2 trận thắng trong những lần đối đầu với Anderson và cả 2 trận đấu đều diễn ra trong năm nay. Tuy nhiên ở lần gặp nhau thứ ba này, Anderson đã thi đấu tốt hơn để giành lại chiến thắng 2-0 sau hai loạt đánh tie-break đầy cân não.

Trong ván đấu đầu tiên, tay vợt có chiều cao 2,03m người Nam Phi với những cú giao bóng rất hiểm hóc của mình đã khiến cho Nishikori gặp rất nhiều khó khăn. Chính vũ khí lợi hại này của Anderson đã giúp cho ván đấu này diễn ra cân bằng hơn và cả hai đều không có được cơ hội nào để bàn giao bóng của nhau. Ở loạt đánh tie-break của ván đấu này, Anderson đã xuất sắc hơn để có được chiến thắng với điểm số phụ 12/10.

Nishikori đã có một trận đấu đầy khó khăn - Ảnh: AFP

Thế trận cân bằng vẫn được hai tay vợt tạo ra trong gần hết ván đấu tiếp theo. Anderson đã có cơ hội kết thúc sớm trận đấu khi bẻ bàn giao bóng của Nishikori để vượt lên dẫn trước 5/4. Tuy nhiên, ngay sau đó anh đã để cho Nishikori cân bằng điểm số 5/5 và trận đấu này một lần nữa có thêm loạt đánh tie-break. Vẫn chơi xuất sắc hơn trong loạt đánh cân não này, Anderson tiếp tục đánh bại Nishikori với tỷ số 7/3 ở loạt đánh này.

Với chiến thắng này, Anderson đã lọt vào vòng tứ kết và sẽ đối mặt với hạt giống số 16 người Pháp Jo-Wilfried Tsonga, người đã rất vất vả để đánh bại tay vợt vừa hạ Roger Federer ở vòng đấu trước là Albert Ramos-Vinolas (Tây Ban Nha, hạng 70 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/7, 7/5, 6/4).

Nadal đã có mặt ở tứ kết giải Thượng Hải Masters - Ảnh: AFP

Trong khi đó, cũng tại nhánh đấu dưới này, tay vợt người Tây Ban Nha là Nadal đã có chiến thắng 2-0 (6/3, 7/6) trước Milos Raonic (Canada, 9) và đương kim vô địch Pháp mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) cũng vượt qua Marin Cilic (Croatia, 14) với tỷ số 2-1 (7/5, 6/7, 6/4) để gặp nhau ở tứ kết. 

Trong 14 lần đối đầu với nhau trước đây, Nadal đã từng thắng 12 trận và để thua 2. Tuy nhiên, trong 2 lần gặp nhau gần nhất của cặp đấu này tại giải Úc mở rộng 2014 và Rome Masters 2015, chiến thắng đều thuộc về tay vợt người Thụy Sỹ Wawrinka. Trận tứ kết hấp dẫn này sẽ được diễn ra vào lúc 14 giờ 30 hôm nay (16.10, giờ VN).

Chưa ai có thể cản bước Djokovic - Ảnh: AFP

Ở ngày thi đấu này, tay vợt số 1 thế giới Djokovic vẫn tiếp tục thi đấu với phong độ cao để đánh bại Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, 15) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) và kéo dài chuỗi 14 trận bất bại của mình kể từ giải Mỹ mở rộng. Đối thủ tại tứ kết của Djokovic sẽ là Bernard Tomic (Úc, hạng 20 thế giới), người đã vượt qua Richard Gasquet (Pháp, 11) với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/4).

Cặp đấu tứ kết cuối cùng sẽ được diễn ra giữa Murray gặp Tomas Berdych (CH Czech, 5) sau khi cả hai lần lượt vượt qua John Isner (Mỹ, 13) và Gilles Simon (Pháp, 10). Đây cũng là cặp đấu tứ kết hứa hẹn nhiều hấp dẫn của giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.