Nishikori đánh bại Djokovic

07/11/2011 01:41 GMT+7

Tài năng trẻ người Nhật Bản Kei Nishikori vừa làm nên cú sốc lớn trong năm nay khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới (TG) Novak Djokovic ở bán kết giải Swiss Indoors 2011 (giải đấu có thang điểm 500) diễn ra tại Thụy Sĩ.

Niềm vui của Kei Nishikori và nỗi thất vọng của Novak Djokovic - Ảnh: AFP

Tài năng trẻ người Nhật Bản Kei Nishikori vừa làm nên cú sốc lớn trong năm nay khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới (TG) Novak Djokovic ở bán kết giải Swiss Indoors 2011 (giải đấu có thang điểm 500) diễn ra tại Thụy Sĩ.

Thua kém toàn diện, tưởng như tay vợt 21 tuổi Nishikori sẽ khó làm nên chuyện sau khi thua 2/6 ở ván đầu tiên. Thế nhưng, Nishikori (tay vợt đang xếp hạng 32 TG) đã thực hiện một cú “ngược dòng nước” ngoạn mục để loại Djokovic ngay trước thềm trận chung kết. Sau khi xuất sắc thắng ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (4), tay vợt Nhật Bản tiếp tục khiến Djokovic choáng váng ở ván còn lại khi giành một mạch game thắng để kết thúc ván đấu với điểm số thắng “trắng” 6/0.

Mặc dù phương tiện truyền thông sau đó giải thích thất bại của tay vợt Serbia là do anh bị chấn thương khiến những cú giao bóng và đánh trái tay không còn uy lực và hiểm hóc, nhưng tay vợt số 1 TG vẫn khẳng định Nishikori đã giành một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Với chiến thắng này, tay vợt Nhật Bản đang hướng đến danh hiệu thứ 2 và lớn nhất trong sự nghiệp của mình bên cạnh việc tăng nhiều bậc trên bảng xếp hạng ATP tuần này. Nhưng để làm được điều đó, ở trận chung kết, Nishikori phải vượt qua huyền thoại Roger Federer - người đánh bại đồng hương Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) trong trận bán kết còn lại.

Ở bán kết giải Valencia Open 500 diễn ra tại Tây Ban Nha, tay vợt người Argentina Juan Monaco bất ngờ đánh bại ĐKVĐ David Ferrer của chủ nhà 2-1 (7/5, 1/6, 6/3). Dẫu vậy, người hâm mộ chủ nhà tạm được an ủi khi Marcel Granollers có màn trình diễn tuyệt vời để thắng cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro 2-0 (6/4, 7/6) và gặp Juan Monaco ở chung kết. Còn tại giải đơn nữ Commonwealth Bank Tournament of Champions 2011 (Indonesia), cựu số 1 TG Ana Ivanovic (Serbia) có được danh hiệu đầu tiên mùa này sau chiến thắng trước Anabel Medina Garrigues của Tây Ban Nha với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0) ở trận chung kết.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.