Nishikori hạ bệ thần tượng Federer ở Madrid Open 2013

10/05/2013 06:36 GMT+7

(TNO) Những bất ngờ lớn tiếp tục xảy ra ở Madrid Open 2013 (Tây Ban Nha) khi tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori loại tay vợt số 2 thế giới Roger Federer, ở loạt trận vòng 3 nội dung đơn nam diễn ra hôm qua và rạng sáng nay (10.5, giờ VN).

(TNO) Những bất ngờ lớn tiếp tục xảy ra ở Madrid Open 2013 (Tây Ban Nha) khi tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori loại tay vợt số 2 thế giới Roger Federer, ở loạt trận vòng 3 nội dung đơn nam diễn ra hôm qua và rạng sáng nay (10.5, giờ VN).

>> Azarenka, Kvitova sớm chia tay Madrid Open 2013
>> Djokovic gục ngã ngay tại vòng 2 Madrid Open 2013
>> Nhiều bất ngờ ở giải nữ Madrid Open 2013

Nishikori hạ bệ thần tượng Federer ở Madrid Open 2013
Nishikori thi đấu rất tự tin trong cuộc đối đầu với Federer - Ảnh: AFP

Mặc dù không còn sung sức ở tuổi ngoài 30, nhưng “Tàu tốc hành” Federer vẫn được đánh giá ở một đẳng cấp hơn hẳn Nishikori, người cũng đang nằm trong top 20 thế giới. Hơn nữa, Federer vượt xa đối thủ về kinh nghiệm ở đấu trường mặt sân đất nện khi đang là đương kim vô địch và trước đó từng lên ngôi vào năm 2006 và 2009.

Điều đó ít nhiều được khẳng định khi dù thua tay vợt Nhật Bản ở ván đầu tiên với điểm số 4/6 nhưng Federer lập tức thắng lại với điểm số đậm 6/1 ở ván 2. Tuy nhiên, Nishikori dường như không mảy may lo sợ trước đối thủ vốn là thần tượng của mình ở ván quyết định khi thực hiện một pha bẻ giao bóng ở những game đầu để vượt lên dẫn 3/1, trước khi đánh bại Federer với điểm số 6/2.

Đây là được xem là một cú sốc lớn của giải sau thất bại của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trước Grigor Dimitrov ở vòng 2. Dẫu vậy, sau trận đấu, Federer một mặt khen ngợi màn trình diễn của tay vợt Nhật Bản, nhưng mặt khác lại đổ lỗi cho việc gió mạnh đã khiến anh không thể thực hiện những pha đánh bóng theo ý muốn.

“Nishikori chắc chắn là tay vợt xuất sắc hiện nay. Tôi đã không kiểm soát được những cú đánh bóng của mình từ đầu đến cuối và nói chung là thất vọng”, Federer thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Nishikori hạ bệ thần tượng Federer ở Madrid Open 2013-2
Federer đã không thể bảo vệ danh hiệu vô địch ở Madrid Open - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, một lý do khác để giải thích cho những bất ngờ ở Madrid Open 2013 có thể là do các tay vợt hàng đầu muốn dưỡng sức cho cuộc chinh phục Pháp mở rộng năm nay.

Nhưng dù gì đi nữa, đánh bại Federer không những đưa Nishikori giành một suất ở tứ kết gặp Pablo Andujar, mà còn đánh một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh khi từng thắng tay vợt số 1 thế giới Djokovic vào năm 2011 và 2 lần vượt qua tay vợt số 5 thế giới David Ferrer.

Thất bại của Federer đồng nghĩa với việc hy vọng đăng quang của “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal càng tăng cao. Bởi lượt trận cùng ngày, tay vợt Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại đối thủ người Nga Mikhail Youzhny với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) để góp mặt ở tứ kết.

Tuy nhiên nỗi lo chấn thương đã trở lại ám ảnh Nadal khi anh thừa nhận bắt đầu cảm thấy nhói đau ở đầu gối. Tương tự Nadal, các ứng viên vô địch khác như Jo-Wilfried Tsonga, Tomas Berdych đều thẳng tiến tứ kết.

Ở vòng 3 nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams hạ Maria Kirilenko của Nga với điểm số 6/3 và 6/1, còn Maria Sharapova tiễn tài năng trẻ của Đức Sabine Lisicki với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5).

Ở tứ kết, Serena và Sharapova lần lượt gặp tay vợt chủ nhà Anabel Medina Garrigues và Kaia Kanepi (Estonia). Tương tự, Ekaterina Makarova, Angelique Kerber và Ana Ivanovic cũng đều có chiến thắng ở vòng 3.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.