Nishikori khuất phục Wawrinka tại tứ kết giải Mỹ mở rộng

04/09/2014 11:29 GMT+7

(TNO) Tay vợt hạt giống số 10 người Nhật Bản Kei Nishikori đã tiếp tục thể hiện tinh thần 'Samurai' tại vòng tứ kết Mỹ mở rộng diễn ra vào rạng sáng nay (4.9, giờ VN) khi anh loại được hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka để có mặt ở vòng bán kết.

(TNO) Tay vợt hạt giống số 10 người Nhật Bản Kei Nishikori đã tiếp tục thể hiện tinh thần 'Samurai' tại vòng tứ kết Mỹ mở rộng diễn ra vào rạng sáng nay (4.9, giờ VN) khi anh loại được hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka để có mặt ở vòng bán kết.

>> Federer dễ dàng vào tứ kết Mỹ mở rộng
>> Djokovic đối mặt với Murray ở tứ kết Mỹ mở rộng
>> Giải Mỹ mở rộng: Bencic vụt sáng ở tuổi 17

Nishikori khuất phục Wawrinka tại tứ kết giải Mỹ mở rộng
Wawrinka đã khởi đầu tốt nhưng vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu trước, Nishikori đã có được chiến thắng 3-2 sau 4 giờ 19 phút trước hạt giống số 5 Milos Raonic. Tại vòng tứ kết này, một lần nữa tay vợt 24 tuổi Nishikori đã tiếp tục phải trải qua một trận đấu marathon khác để đánh bại hạt giống số 3 Wawrinka cũng với tỷ số 3-2 (3/6, 7/5, 7/6, 6/7, 6/4) trong 4 giờ 15 phút.

Trong trận đấu này, Wawrinka là người nhập cuộc tốt hơn khi sớm có được chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, sự quyết tâm và lòng kiên trì của Nishikori cũng được đền đáp bằng hai ván thắng liên tiếp 7/5 và 7/6. Đương kim vô địch Úc mở rộng Wawrinka cũng rất quyết tâm và gỡ lại sau ván thắng 7/6 tiếp theo.

Ở ván đấu quyết định, cả hai đã so kè rất quyết liệt và tạo ra một thế trận cân bằng. Phải đến bàn đấu thứ 10 của ván đấu này, Nishikori với sự xuất sắc của mình đã có bàn bẻ giao bóng của Wawrinka để kết thúc trận đấu bằng ván thắng 6/4. Trong trận đấu này, mọi con số thống kê đều thuộc về Wawrinka, ngoại trừ số lần bẻ giao bóng.

Nishikori khuất phục Wawrinka tại tứ kết giải Mỹ mở rộng-2
Nishikori đã thi đấu với tinh thần rất cao - Ảnh: AFP

Đây cũng là lần đầu tiên Nishikori có được hai chiến thắng liên tiếp trước các tay vợt nằm trong top 10 tại một giải Grand Slam. Với chiến thắng này, không những Nishikori lập nên lịch sử cho riêng mình khi có được lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết một giải Grand Slam. Thành tích tốt nhất trước đó của Nishikori là vào đến tứ kết giải Úc mở rộng năm 2012.

Bên cạnh đó, anh cũng đã trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên vào đến bán kết Mỹ mở rộng sau 96 năm kể từ khi Ichiya Kumagae làm được vào năm 1918 và cũng là tay vợt đầu tiên của quốc gia này vào đến bán kết một giải Grand Slam kể từ khi Jiro Satoh làm được điều này tại Wimbledon vào năm 1933.

Chia sẻ với Reuters sau chiến thắng đáng nhớ này, Nishikori nói: “Cảm giác thật tuyệt vời. Tôi đang chơi tốt và tôi hy vọng sẽ chơi được với 100% phong độ của mình trong vòng bán kết”. Đối thủ của Nishikori ở bán kết sẽ là người thắng trong trận tứ kết giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic và Andy Murray (Anh, 8).


Serena tiếp tục thể hiện sức mạnh - Ảnh: AFP

Tại hai trận tứ kết còn lại của nội dung đơn nữ, đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 Serena Williams sau khởi đầu không tốt trong ván thứ nhất khi để cho đối thủ của mình là Flavia Pennetta (Ý, 11) dẫn trước 0/3. Nhưng ngay sau đó, tay vợt của nước chủ nhà đã thắng lại 6 bàn liên tiếp và thắng luôn ván thứ hai với điểm số 6/2.

Đối thủ của Serena ở bán kết sẽ là hạt giống số 17 Ekaterina Makarova (Nga) sau khi tay vợt này đã đánh bại á quân Victoria Azarenka (Belarus, 17) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2). Thất bại này đã khiến Azarenka rơi ra khỏi top 20 trên bảng xếp hạng thế giới và đứng ở vị trí thứ 24.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.