Nishikori lên ngôi tại giải Barcelona

28/04/2014 06:14 GMT+7

* Sharapova bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Stuttgart (TNO) Tay vợt người Châu Á và cũng là hạt giống số 4 Kei Nishikori (Nhật Bản) đã xuất sắc đăng quang giải Barcelona sau khi giành được chiến thắng trong cả hai đều với điểm số 6/2 trước tay vợt Santiago Giraldo (Colombia, hạng 65 thế giới) trong trận chung kết diễn ra vào tối ngày 27.4 (giờ VN).

* Sharapova bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Stuttgart

(TNO) Tay vợt người Châu Á và cũng là hạt giống số 4 Kei Nishikori (Nhật Bản) đã xuất sắc đăng quang giải Barcelona sau khi giành được chiến thắng trong cả hai đều với điểm số 6/2 trước tay vợt Santiago Giraldo (Colombia, hạng 65 thế giới) trong trận chung kết diễn ra vào tối ngày 27.4 (giờ VN).

>> Hiện tượng Almagro dừng bước ở bán kết giải Barcelona
>> Nadal bất ngờ bị hạ bệ bởi Almagro ở tứ kết Barcelona
>> Ferrer bị loại sớm, Nadal vất vả ở giải Barcelona


Giraldo đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ - Ảnh: AFP

Ở ván thứ nhất của trận chung kết này, tay vợt Giraldo đã tiếp tục gây bất ngờ bằng việc sớm bẻ bàn giao bóng của Nishikori để vượt lên dẫn trước 2/0. Tuy nhiên đó lại là dấu ấn duy nhất của tay vợt người Colombia trong trận đấu này. Bởi ngay sau đó, dù những quả trái tay mắc khá nhiều lỗi. Nhưng những cú thuận tay đầy uy lực của tay vợt người Nhật Bản đã giúp anh có 6 bàn thắng liên tiếp để kết thúc ván thứ nhất.

Thế trận vẫn tiếp tục thuộc về Nishikori trong ván đấu thứ hai khi anh liên tục ép Giraldo rơi vào thế bị động và phải di chuyển khắp mặt sân. Bên cạnh đó, những cú trả giao bóng đầy hiểm hóc của Nishikori cũng giúp tay vợt này có thêm hai bàn bẻ giao bóng của Giraldo để giành chiến thắng với điểm số tương tự 6/2.

Vui mừng sau chiến thắng, Nishikori chia sẻ trên Reuters: “Tôi đã chơi tốt và tôi rất hạnh phúc khi giành chiến thắng tại đây. Danh hiệu này cùng với những trận đấu tốt tại Miami đã giúp tôi có thêm rất nhiều sự tự tin, đặc biệt là trong tuần này trên sân đất nện. Có ba giải đấu lớn sắp tới tại Madrid, Rome và Roland Garros, vì vậy tôi hy vọng tôi có thể làm tốt hơn nữa. Mục tiêu tiếp theo của tôi là được vào top 10”.


Nishikori có danh hiệu thứ 2 trong năm nay - Ảnh: AFP

Vượt qua Giraldo sau 1 giờ 13 phút, Nishikori đã trở thành tay vợt đầu tiên không phải là người Tây Ban Nha đăng quang tại đây kể từ khi Gaston Gaudio (Argentina) vô địch năm 2002. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trên mặt sân đất nện và cũng là danh hiệu thứ hai trong năm nay sau chức vô địch tại Memphis hồi tháng 2 của Nishikori.

Cho đến thời điểm này, Nishikori đã có được danh hiệu ATP thứ năm trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng giúp Nishikori kiếm được 422.100 Euro tiền thưởng và tăng được 5 bậc từ vị trí thứ 17 lên vị trí số 12 trên bảng xếp hạng thế giới.

Trong khi đó, dù thua cuộc nhưng đây cũng là giải đấu đáng nhớ của Giraldo khi anh lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết được xem là lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Việc vào đến trận chung kết ở đây cũng giúp Giraldo vươn lên vị trí 47 thế giới.

Sharapova bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Stuttgart

Tại trận chung kết giải quần vợt WTA Porsche Grand Prix diễn ra tại Stuttgart (Đức), đương kim vô địch và là hạt giống số 6 của giải Maria Sharapova đã tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại đây sau khi có cuộc lội ngược dòng để đánh bại cựu số 1 thế giới người Serbia Ana Ivanovic với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 6/1).

Đây là lần thứ ba liên tiếp Sharapova đăng quang tại đây. Thế nhưng đó lại là danh hiệu đầu tiên của "Búp bên Nga" trong 1 năm qua kể từ chức vô địch tại đây hồi năm ngoái. Đây cũng là giải đấu được xem là rất có duyên với Sharapova. Bởi giải Porsche Grand Prix là giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp cô có được 3 chức vô địch liên tiếp.

Còn trong trận chung kết tại giải ATP 250 BRD Nastase Tiriac Trophy diễn ra tại Rumani. Bạn trai của Sharapova là tay vợt người Bungari Grigor Dimitrov cũng có được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/1) trước đương kim vô địch Lukas Rosol (CH Czech). Đây là danh hiệu ATP thứ 3 trong sự nghiệp của Dimitrov sau hai chức vô địch tại Stockholm ở mùa giải năm ngoái và Acapulco hồi đầu năm nay.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.