Nỗi buồn Kim Clijsters

15/06/2011 16:59 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Kim Clijsters lại chìm trong khủng hoảng phong độ khi nhận thất bại choáng váng trước đối thủ Romina Oprandi của Ý với tỷ số 0-2 ở vòng 2 giải Unicef Open (Hà Lan) diễn ra đêm qua (14.6).

Kim Clijsters bị loại sớm ở giải Unicef Open - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Kim Clijsters lại chìm trong khủng hoảng phong độ khi nhận thất bại choáng váng trước đối thủ Romina Oprandi của Ý với tỷ số 0-2 ở vòng 2 giải Unicef Open (Hà Lan) diễn ra đêm qua (14.6).

Trước trận đấu, ít ai nghĩ Clijsters sẽ nhận thất bại do đối thủ của cô đang đứng vị trí 82 thế giới. Tuy nhiên, mặc dù chơi rất nỗ lực, song chấn thương mắt cá chân tái phát sau một pha trượt chân ở ván 1 đã cản trở Clijsters thể hiện sức mạnh của mình. Vì vậy, trong suốt trận đấu, đương kim vô địch Úc mở rộng 2011 Clijsters phải liên tục nhờ sự can thiệp của nhân viên y tế.

Tuy Clijsters thua trận nhưng khán giả vẫn dành cho cô những lời khen ngợi về tinh thần thi đấu. Sau khi thua 6/7 (5-7) ở ván đầu tiên và bị dẫn đến 3-0 ở ván 2, tay vợt Bỉ vẫn chơi đầy nỗ lực nhưng cuối cùng phải gác vợt với điểm số 5/7. 

Chấn thương trên không những khiến Clijsters phải sớm dừng bước ở giải Unicef Open, mà còn phải đối mặt với việc vắng mặt ở giải Wimbledon 2011 - giải đấu sẽ khởi tranh vào ngày 20.6.

Ngay sau trận đấu, Clijsters buồn bã nói với Reuters: “Tôi đã cố gắng hết sức để vượt qua cơn đau nhưng không thể. Tôi sẽ trở về Bỉ để chẩn đoán chấn thương và sẽ đưa ra quyết định có tham dự Wimbledon năm nay hay không. Tất cả sẽ phụ thuộc vào kết quả từ bệnh viện”.

Trong khi đó, tay vợt Romina Oprandi tỏ ra rất hân hoan khi vừa làm nên điều kỳ diệu trong sự nghiệp với phát biểu trên Reuters: “Tôi như có một phép lạ mới thắng được chị ấy (Kim Clijsters). Nhưng phải nói rằng chị ấy đã không thể chơi với 100% sức mạnh của mình ở trận này”.

 
Tay vợt Romania Oprandi - Ảnh: AFP

Ở tứ kết, Oprandi sẽ đối đầu với Kimiko Date-Krumm, người hạ Lourdes Dominguez Lino 7/6, 6/0.

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Serena Williams có được chiến thắng ở vòng 1 giải AEGON International (Anh) ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại thi đấu sau gần 1 năm vắng mặt. Ở trận này, sau khi để đối thủ Tsvetana Pironkova của Bulgaria thắng 6/1 ớ ván đầu, Serena bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình để làm nên cuộc lội ngược dòng xuất sắc ở 2 ván tiếp theo và thắng lại 6/3, 6/4.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.